TRÍ TUỆ NHÂN TẠO - NHÂN TỐ TRỌNG ĐIỂM THAY ĐỔI TƯƠNG LAI CỦA DIGITAL MARKETING

TRÍ TUỆ NHÂN TẠO - NHÂN TỐ TRỌNG ĐIỂM THAY ĐỔI TƯƠNG LAI CỦA DIGITAL MARKETING

Trí tuệ nhân tạo (Artificial intelligence  – viết tắt là AI) là trí tuệ do con người lập trình tạo nên với mục tiêu giúp máy tính có thể tự động hóa các hành vi thông minh như con người.

Những tiến bộ trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo đã trở thành một trong những thành phần cốt lõi của cuộc cách mạng công nghệ 4.0. Trí tuệ nhân tạo đang dần cách mạng hóa các quy trình của các ngành công nghiệp khác nhau, định hình lại công nghệ số trên toàn thế giới và dần chuyển dịch ngành Digital Marketing mang đến những phát triển đột phá, tăng doanh thu, và đem đến những trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng…

Chúng tôi sẽ giới thiệu với bạn những nhân tố nổi bật mà trí tuệ nhân tạo đang dần tác động và làm thay đổi ngành Digital Marketing.

1. Tự động hóa Marketing

Kết quả hình ảnh cho marketing automation

 

Có rất nhiều thử nghiệm và điều chỉnh đang diễn ra trong Digital Marketing với hy vọng có thể đem lại những chiến dịch hiệu quả và tăng lợi nhuận thu về. Trí tuệ nhân tạo được áp dụng vào để phân tích hành vi của người tiêu dùng, giúp các doanh nghiệp hiểu sâu hơn về khách hàng và nhắm mục tiêu tiếp cận với nhiều khách hàng tiềm năng.

Một trong những lợi ích có thể thấy rõ rệt là, nếu như trước đây, hoạt động nghiên cứu thị trường của các doanh nghiệp thường được tiến hành bởi một đội ngũ chuyên gia làm việc hàng tuần hoặc hàng tháng mới đưa ra được các thông tin có giá trị thì giờ đây mọi thứ đơn giản hơn rất nhiều chỉ với một marketer làm việc qua hệ thống phần mềm trí tuệ nhân tạo. Dựa vào những thông tin được đưa ra từ AI, các Marketer sẽ lựa chọn và đưa ra giải pháp phù hợp với mỗi đối tượng khách hàng, tối ưu để quảng cáo hiển thị vào thời gian phù hợp nhất, vị trí hiển thị dễ tiếp cận nhất… Điều này sẽ giúp thương hiệu tiếp cận sát với khách hàng, từ đó kích thích hành động, tăng tỉ lệ chuyển đổi người xem thành người mua hàng.

2. Cá nhân hóa nội dung

Kết quả hình ảnh cho Customer Behavior

 

Mỗi ngày, khách hàng của bạn sẽ xem hàng trăm trang web khác nhau vì vậy việc thu hút sự chú ý của họ là một vấn đề vô cùng cấp thiết. Để có thể thu hút và tăng thời gian ở lại trang của khách hàng, bạn có thể áp dụng các ứng dụng của AI để tùy biến trải nghiệm của từng khách hàng với web của bạn.

Trí tuệ nhân tạo có thể hoạt động như một nhân viên trợ giúp phân tích thói quen lướt web, mua hàng của từng khách hàng tiềm năng, kết nối tất cả những thông tin đã tìm được để cho ra giao diện tối ưu với riêng khách hàng đó, cũng như cho ra những ưu đãi và nội dung phù hợp nhất.

3. Dự đoán xu hướng

Kết quả hình ảnh cho trends

 

Một trong những ứng dụng được áp dụng nhiều nhất trong Marketing của AI là dự đoán xu hướng. Do khối lượng lớn và bản chất định lượng của dữ liệu marketing (lượng clicks, lượt xem, thời gian trên trang (time-on-page), mua hàng, phản hồi email, v.v.), các mô hình thường có thể được thiết kế hiệu quả và nhanh hơn nhiều về dữ liệu marketing hơn là thông tin khác như dữ liệu nhân sự, dữ liệu kho, v.v …

Sự khả thi của việc dự đoán thành công của chiến dịch email hoặc sáng kiến marketing có thể giúp các công ty liên tục cải thiện các hoạt động marketing (cách trình bày, văn bản, video hoặc thậm chí là mail trực tiếp).

4. Tích hợp dữ liệu

 

Hình ảnh có liên quan

 

Trí tuệ nhân tạo đang nhanh chóng trở thành một công cụ hữu ích để thu thập và tích hợp các bộ dữ liệu từ các loại phần mềm khác nhau. AI sẽ giúp cải thiện hiệu quả trong việc nhắm đúng mục tiêu khách hàng trong các chiến dịch quảng cáo kỹ thuật số thông qua hồ sơ và hành trình của người mua hàng.

Thông qua phân tích thống kê, AI có thể nắm bắt và phân tích các bộ dữ liệu khổng lồ theo cách phức tạp hơn các phương pháp truyền thống. Điều này làm cho các nhiệm vụ tự động hóa được thực hiện theo những cách sáng tạo hơn mà chúng ta không thể nghĩ ra.

5. Hỗ trợ khách hàng thông qua Chatbots

Hình ảnh có liên quan

 

Chatbots là một công cụ tự động được sử dụng để tương tác với khách hàng. Chatbots được sử dụng rộng rãi và thực hiện các nhiệm vụ đơn giản như trả lời các câu hỏi cơ bản và thực hiện các đơn đặt hàng.

Facebook là một trong những công ty khổng lồ đã tích hợp tính năng chatbot cho các tài khoản doanh nghiệp bằng ứng dụng Messenger. Điều này giúp người dùng dễ dàng nhắn tin về sự quan tâm của mình đối với sản phẩm/dịch vụ cho một doanh nghiệp nào đó.

Chatbots có thể hỗ trợ 24/7 và lưu được giữ liệu khách hàng đã inbox trên website của bạn thay thế cho nhân viên trực. Điều này cũng có nghĩa là các chatbot sẽ không mất kiên nhẫn và đối xử với tất cả khách hàng một cách lịch sự ngay cả khi họ tức giận. Nó thể xử lý đồng thời nhiều mối quan tâm, giảm thời gian chờ đợi và hợp lý hóa quy trình.

6. Tìm kiếm và nhận dạng bằng giọng nói

Kết quả hình ảnh cho Voice Search

 

Trí tuệ nhân tạo có khả năng xử lý các loại tìm kiếm khác nhau, bao gồm nhận dạng giọng nói. Trong trường hợp nhận dạng giọng nói, độ chính xác của công nghệ đã được cải thiện nhiều hơn.  

Tương tác và nhận dạng giọng nói nổi lên như một ứng dụng rất có ích và thú vị của AI. Một số ví dụ của các nhãn hàng đã thành công trong việc tăng trải nghiệm khách hàng thông qua nhận dạng giọng nói như: Vào tháng 3 năm 2017, chuỗi cửa hàng Domino’s pizza tại Mỹ đã tung ra một hệ thống 'đặt hàng bằng giọng nói' thông qua Siri và trợ lý ảo của Dominos ‘the Dru Assist’ với tuyên bố cải thiện trải nghiệm đặt hàng hiệu quả và chính xác hơn cho khách hàng.

Trí tuệ nhân tạo được thiết lập để cải thiện chiến lược của các nhà tiếp thị kỹ thuật số bằng cách tiết kiệm cho họ cả thời gian và tiền bạc. Tự động hóa và robot được dự kiến ​​sẽ đảm nhận các nhiệm vụ của người lao động và loại bỏ sự can thiệp của con người vào quá trình này. Ứng dụng AI sẽ giúp các đại lý bán hàng thực hiện công việc của họ dễ dàng hơn với sự trợ giúp của chatbot và các nhà tiếp thị sẽ ngay lập tức có cái nhìn sâu sắc về quảng cáo hoặc nội dung hoạt động tốt nhất.

Mặc dù nhiều người lo sợ rằng AI sẽ gây ra mối đe dọa cho các công việc hiện tại của họ, nhưng điều này không hoàn toàn đúng. Nó chỉ nhằm mục đích làm cho các nhiệm vụ cụ thể trở nên dễ dàng hơn bằng cách cung cấp tốc độ và độ chính xác trong việc thực hiện chúng, đồng thời cung cấp dữ liệu chính xác và có liên quan có thể giúp các nhà tiếp thị đưa ra quyết định tốt hơn. Vì vậy, với tư cách là chủ doanh nghiệp hoặc nhà tiếp thị kỹ thuật số, đã đến lúc nắm lấy công nghệ và tìm cách sử dụng nó để làm lợi thế cho bản thân mình.

Bài viết cùng chuyên mục

0

XU HƯỚNG WEBSITE MỚI NHẤT NĂM 2019

Cho dù bạn đã kinh doanh được một thời gian hay chỉ mới bắt đầu, thiết kế và hiệu suất của Website có thể ảnh hưởng đến khách hàng tiềm năng và tạo ra...

Read more
Hotline 0938 859 555

0938 859 555