Tiếp cận xu hướng Digital Marketing mới nhất năm 2020

Với sự gia tăng về nhu cầu Digital Marketing trên toàn cầu, việc nắm bắt xu hướng rất quan trọng.

Tiếp cận xu hướng Digital Marketing mới nhất năm 2020

Xu hướng Digital Marketing khó có thể đoán trước được. Bạn không ngừng phải học học và tiếp cận những xu hướng mới. Trong năm 2020 việc theo kịp xu hướng Digital Marketing vô cùng quan trọng. Theo báo cáo chuyên sâu từ các Marketer, chi tiêu dành cho Digital Ad lên đến 130 tỷ đô la. Với sự gia tăng về nhu cầu Digital Marketing trên toàn cầu, việc nắm bắt xu hướng rất quan trọng. 

1 - Quyền riêng tư

Với dữ liệu của mọi người hiện được lưu trữ trực tuyến, quyền riêng tư và bảo mật chưa bao giờ được chú ý đến vậy. Nhiều công ty, như Apple, giờ đã biết mọi thứ về người sử dụng sản phẩm của họ. Họ có dấu vân tay, nhận dạng khuôn mặt, thông tin thẻ tín dụng của người dùng.

Đầu năm 2018, vụ bê bối dữ liệu Facebook-Cambridge Analytica được mô tả là "thời khắc đầu nguồn" trong sự hiểu biết của công chúng về dữ liệu cá nhân và cách các tập đoàn lớn sử dụng nó. 

Các công ty đã khéo léo bắt đầu sử dụng quyền riêng tư và bảo mật như một USP (điểm bán hàng duy nhất) cho các sản phẩm và dịch vụ của họ. Apple đã biến quyền riêng tư trở thành một trong những 'giá trị cốt lõi' của họ và đã tạo ra các chiến dịch quảng cáo hấp dẫn dựa trên nỗ lực cải thiện quyền riêng tư và bảo mật của tất cả người tiêu dùng. Bằng cách có một dịch vụ hoặc sản phẩm mà người tiêu dùng có thể tin tưởng và tin tưởng rằng dữ liệu của họ được giữ bí mật và không được 'bán' hoặc hiển thị cho bất kỳ bên thứ ba nào, điều đó đang trở thành một yếu tố chính đằng sau các quyết định của người tiêu dùng.

2 - Cá nhân hóa

Trải nghiệm của khách hàng đang trở nên quan trọng theo cấp số nhân, vì mọi người đều liên tục được cung cấp các lựa chọn thay thế mỗi khi họ mua sắm. Đáp ứng mong đợi và nhu cầu của người tiêu dùng, làm cho trải nghiệm của họ cảm thấy được kết nối và cá nhân hóa là cách hiệu quả nhất để xây dựng lòng trung thành của khách hàng, đó là mấu chốt khi cạnh tranh tăng lên hàng năm.

3 - Kênh bán hàng

Theo kinh nghiệm, kênh bán hàng là một thành phần quan trọng trong việc thu hút người tiêu dùng, trước khi họ chọn đối thủ cạnh tranh. Nhìn chung có ba phần trong kênh bán hàng: nhận thức, quan tâm/cân nhắc, hành động/chuyển đổi. Trong một thời đại mà doanh nghiệp của bạn sẽ luôn phải cạnh tranh để thu hút sự chú ý của khách hàng, việc có thể điều hành một kênh bán hàng thành công là mấu chốt cho sự thành công của bất kỳ doanh nghiệp nào trong năm 2020. Có thể biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng thực tế, trả tiền mua sản phẩm rất quan trọng nhưng ngày càng khó khăn.

4 - Tiếp thị ảnh hưởng

Đây có lẽ là một trong những cách đơn giản nhất để nâng cao nhận thức về thương hiệu của bạn, tiếp thị người ảnh hưởng đang trở thành một chiến lược tiếp thị ngày càng hiệu quả và sẽ tiếp tục phát triển vào năm 2020. Với số lượng 'người ảnh hưởng' tăng lên hàng năm, các cá nhân trong nhiều lĩnh vực khác nhau có tài khoản truyền thông xã hội với 10, 20, 50, 100 nghìn người theo dõi đang ngày càng trở nên bình thường và tiếp thị có ảnh hưởng vẫn được cho là một trong những chiến lược tiếp thị được đánh cao hiện nay. Có thể có một người ảnh hưởng với lượng người theo dõi trung thành trong hàng trăm nghìn đến hàng triệu người có thể quảng bá sản phẩm của bạn và cải thiện đáng kể lượng khách hàng quan tâm đến sản phẩm đó.

5 - Nội dung tương tác

Nội dung tương tác tạo điều kiện cho sự tương tác tốt hơn giữa người tạo nội dung và người đọc. Trong khi người ta nói rằng nội dung là vua, thì có thể coi nội dung tương tác là vị vua mới. Tạp chí Time báo cáo rằng trung bình con người mất tập trung sau 8 giây! Có nghĩa là nhà tiếp thị chỉ có 8 giây để thu hút khách hàng và khách hàng tiềm năng. Theo SnapApp, 70% các nhà tiếp thị đang ngày càng tạo ra nhiều nội dung, vì vậy bạn cần tìm cách thu hút khán giả của mình nhiều hơn so với các nhà quảng cáo khác. Nội dung tương tác đang tăng mạnh về mức độ phổ biến khi liên kết xu hướng cá nhân hóa. Nội dung tương tác cho phép trải nghiệm liền mạch, được cá nhân hóa cho khách hàng và cho phép họ cảm thấy được kết nối với doanh nghiệp của bạn.

6 - AI

Các khả năng của AI đang ngày càng trở nên phổ biến, cụ thể là khả năng xúc tiến và cá nhân hóa dịch vụ khách hàng, giảm sự thiên vị của con người và tăng năng suất. Theo Salesforce, 82% doanh nghiệp hiện đang sử dụng AI hoặc có kế hoạch triển khai nó vào hoạt động kinh doanh của họ trong hai năm tới.

Các thuật toán sử dụng các phương pháp tính toán để tìm hiểu thông tin trực tiếp từ dữ liệu mà không cần dựa vào một phương trình định trước như một mô hình. Điều này giúp đơn giản hóa việc tiếp thị sản phẩm, cho phép các ứng dụng phần mềm trở nên chính xác trong việc dự đoán kết quả và loại bỏ bất kỳ sự thiên vị nào của con người. AI có độ chính xác cao và tốc độ đáng kinh ngạc, đó là lý do tại sao nhiều công ty sẽ sử dụng nó trong năm 2020 này.

7 - Dữ liệu khổng lồ

Dữ liệu khổng lồ chỉ đơn giản là các tập dữ liệu cực lớn có thể được phân tích tính toán để tiết lộ các mô hình, xu hướng và liên kết, đặc biệt liên quan đến hành vi và tương tác của con người. Dữ liệu lớn ngày càng quan trọng đối với việc tìm hiểu khách hàng bằng cách phân tích và dự đoán hành vi của khách hàng thông qua dữ liệu được lấy từ phương tiện truyền thông xã hội, thiết bị hỗ trợ GPS. Dữ liệu cũng cho phép giữ chân khách hàng tốt hơn, điều này sẽ ngày càng quan trọng trong năm 2020 vì người tiêu dùng sẽ được cung cấp nhiều lựa chọn hơn để mua hàng hóa và dịch vụ từ đó.

Xu hướng Digital Marketing có thể thay đổi? Hoàn toàn, và nhanh hơn bạn có thể dự đoán. Tuy nhiên, tôi nghĩ rằng chúng ta đang bước vào thời điểm mà những tiến bộ công nghệ ngày càng ấn tượng hơn và các công ty đang cần tìm ra những cách sáng tạo hơn để đánh bại đối thủ cạnh tranh. Bạn có thể nhận thấy có bao nhiêu trong số các xu hướng này được liên kết với nhau (ví dụ: cá nhân hóa, AI và nội dung tương tác) và tôi tin rằng do nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng thực sự bạn phải có lý do khiến khách hàng mua sắm / sử dụng doanh nghiệp / dịch vụ của bạn, khi mà bên ngoài có rất nhiều lựa chọn thay thế khác.  Năm 2020 chắc chắn sẽ là một năm thú vị với những thay đổi bất ngờ của Digital Marketing. 

 

Bài viết cùng chuyên mục

0

MARKETING ONLINE THỜI KỲ 4.0

Không một chiến lược Marketing nào có thể thoát khỏi vòng xoáy của xã hội, làm Marketing là phải nắm bắt được mọi xu hướng của thế giới. C...

Read more
Hotline 0938 859 555

0938 859 555