SOCIAL MEDIA NĂM 2018 ĐỂ LẠI ẤN TƯỢNG GÌ?

SOCIAL MEDIA NĂM 2018 ĐỂ LẠI ẤN TƯỢNG GÌ?

Vậy là năm 2018 đã qua đi, bước sang năm 2019 với những điều mới mẻ và đầy thách thức, đây cũng chính là lúc mà giới Digital Marketing cùng nhau nhìn lại những nét nổi bật của Social Media trong một năm qua và chuẩn bị sẵn sàng đón nhận những xu hướng mới.

Lượng người dùng tăng mạnh

Năm 2018, Social Media tiếp tục “gây bão” trên toàn thế giới với số lượng người dùng tăng mạnh lên tới 13% so với năm 2017. Tính đến thời điểm hiện tại, có 3.196 tỷ người trên toàn cầu đang sử dụng kênh này. Với sự phát triển không ngừng của internet cùng với những tiện lợi của Social Media, sự gia tăng này không có gì là ngạc nhiên. Theo dự đoán, con số này sẽ tiếp tục tăng đáng kể hơn nữa khi mà công nghệ ngày càng phổ biến.

 

Kết quả hình ảnh cho mobile in digital

 

Mobile giữ vị trí then chốt

Theo thống kê, có 2,95 tỷ người trên thế giới truy cập Social Media trên nền tảng di động, chiếm 39% tổng lượng truy cập. Điều đó cho thấy phần lớn người dùng sử dụng Media Social bằng điện thoại và máy tính bảng. Đây là một điều đáng chú ý dành cho các doanh nghiệp khi xây dựng chiến lược Social Media Marketing của mình.

 

Hình ảnh có liên quan

 

Facebook và Youtube vẫn giữ “ngôi vua”

Facebook và Youtube là những mạng xã hội đang rất phổ biến hiện nay với lượng người dùng lớn và tăng mạnh. Nhưng điều đáng nói là phân khúc thị trường của hai kênh này có sự khác biệt về độ tuổi. Những người dùng lớn tuổi có xu hướng thích sử dụng Facebook, trong khi những người trẻ đang dần dịch chuyển sang Youtube. Theo thống kê của Pew Search có tới 94% người dùng Youtube ở độ tuổi 18 - 24 tuổi.

 

Chatbot sẽ thay thế cho nhân viên chăm sóc khách hàng?

 

Thời đại của Chatbots đang bùng nổ

Hiện nay, trên mạng xã hội Facebook đã có tới 33.000 chatbots và sẽ tiếp tục gia tăng trong thời gian tới. Năm 2019, phương tiện này sẽ ngày càng được ưa chuộng và phát triển mạnh. Đây là phương tiện để tương tác với khách hàng, hỗ trợ các giao dịch với giao diện tiện lợi nhất.

Người dùng đang có xu hướng nhìn nhận và đánh giá

51% người dùng có xu hướng sẽ hủy theo dõi kênh Social Media nào đó khi cảm thấy bị làm phiền hoặc chăm sóc không tốt, thậm chí họ sẽ có những phản hồi và đánh giá. Những thương hiệu có tương tác tốt, kịp thời sẽ dễ được người dùng tiếp nhận sản phẩm, dịch vụ. Bởi lẽ đó, các doanh nghiệp cần chú trọng hơn nữa công tác tương tác, tiếp cận với khách hàng mục tiêu của mình.

 

Kết quả hình ảnh cho ngôi sao tiềm năng instagram

 

Ngôi sao tiềm năng mang tên Instagram

Với những tính năng ưu việt đem lại trải nghiệm tốt, Instagram đang ngày càng thu hút đông đảo người dùng quan tâm và sử dụng. Trong năm 2018, mạng xã hội này đã cán mốc 1 tỷ người dùng, với đà tăng trưởng 5% mỗi quý. Phần lớn những người yêu thích phương tiện này là những người ở độ tuổi trẻ.

Video đang dần trở thành một hình thức quảng cáo phổ biến

Không phải ngẫu nhiên mà gần đây, giới marketing bắt đầu “rót tiền”  vào hình thức quảng cáo Video. Cùng với sự phát triển mạnh của Facebook, Youtube, Instagram… ,sự cải tiến của kỹ xảo, tính năng mới, video đang dần trở thành hình thức được quan tâm nhất trên các phương tiện Social Media. Quảng cáo video đem lại hiệu quả tiếp cận cao, đồng thời giúp các marketer đo lường chính xác lượng người xem và tương tác để đánh giá hiệu quả.

Social Media là nền tảng giữ vai trò vô cùng quan trọng trong truyền thông và quảng cáo. Hy vọng với những điều tổng kết trong năm 2018 sẽ giúp các Marketer, các doanh nghiệp nắm bắt được đâu là lợi thế, là xu hướng Social Media và có những chiến lược đúng đắn trong năm 2019.

Nguồn: digitalmarketinginstitute.com

Bài viết cùng chuyên mục

Hotline 0938 859 555

0938 859 555