REMARKETING VÀ CÁCH SỬ DỤNG

Đây là một hình thức quảng cáo mới qua google adwords. Nó giúp bạn tiếp cận những khách hàng đã từng truy cập trang website của bạn để xem sản phẩm, và sau đó rời sang một trang web khác thì quảng cáo sản phẩm đó vẫn hiển thị . Nhờ đó, bạn sẽ có được 1 list danh sách tiếp thị lại trong phần quản trị của Google Analytics.

REMARKETING VÀ CÁCH SỬ DỤNG

Remarketing là gì???

Đây là một hình thức quảng cáo mới qua google adwords. Nó giúp bạn tiếp cận những khách hàng đã từng truy cập trang website của bạn để xem sản phẩm, và sau đó rời sang một trang web khác thì quảng cáo sản phẩm đó vẫn hiển thị . Nhờ đó, bạn sẽ có được 1 list danh sách tiếp thị lại trong phần quản trị của Google Analytics.

Để có thông tin chính xác hơn, chúng tôi đã làm một cuộc khảo sát thực tế:  

  • Chỉ 1-2% khách mua hàng ngay từ lần truy cập đầu tiên. Đa số mọi người cần thêm thời gian và cả sự tin tưởng. Những người đã từng vào trang web của bạn, có thể chưa mua, nhưng họ là những khách hàng tiềm năng, sẽ mua trong tương lai. Bạn có thể quảng cáo tới những người đã ghé thăm website mà chưa mua hàng cho dù họ đi bất cứ đâu trên Internet.

Ngoài Google Adwords, bạn có thể tận dụng tính năng Remarketing của Facebook. Qua đó, những người đã từng ghé thăm website của bạn sẽ luôn nhìn thấy của bạn cho dù họ đang ở đâu trên Internet.

Cách hoạt động của Remarketing ra sao?

Mỗi khi người dùng vào Website của bạn, hệ thống sẽ tự động lưu lại Cookie. Nếu người dùng đó là 1 trong các đối tượng được nêu phía trên, hệ thống quảng cáo adwords sẽ tự động lưu Cookie vào danh sách Tiếp thị lại của bạn. Danh sách này được sử dụng để tạo chiến dịch Tiếp thị lại (Remarketing).

Cách sử dụng Remarketing

  • Vào Adwords, lấy code Remarketing và thêm vào tất cả các trang trên website của bạn. Khi ai đó vào trang web sẽ bị theo dõi. Google bắt đầu lấy thông tin của người truy cập. Khi số người trong danh sách đạt đủ yêu cầu thì quảng cáo mới hiển thị cho những người có trong danh sách:
    Display Network: yêu cầu >= 100 cookies (~100 người).
    Google Search: yêu cầu >= 1000 cookies (~1000 người)
  • Tạo các danh sách tiếp thị lại (Remarketing List, nôm na là danh sách khách hàng bị theo dõi), dựa trên: URL của trang web, Thời gian (tính từ lần gần cuối họ vào).
  • Tạo chiến dịch tiếp thị lại sử dụng danh sách: quảng cáo sẽ chỉ hiển thị cho những ai đã vào trang web của bạn,  và không được hiển thị cho những người không có trong danh sách.

Nếu 1 người có mặt trong nhiều danh sách thì quảng cáo nào có AdRank (xếp hạng quảng cáo) lớn hơn sẽ được hiển thị.

Lợi ích của Remarketing:

  • Có thể nhắm đến nhiều mục tiêu khách hàng như: khách hàng đã truy cập, khách hàng đã truy cập như giao dịch và khách hàng có giao dịch nhưng với với 1 mức doanh thu nào đó
  • Thương hiệu của bận sẽ được đẩy mạnh lên vì khi họ vào bất kỳ trang web nào cũng sẽ thấy được website của bạn và sự uy tính cũng như sự bảo đảm của công ty bạn càng được tín nhiệm hơn
  • Tối ưu hóa hiệu quả và chi phí của công việc bởi nó sẽ giúp khoanh vùng được từng đối tượng và chọn quảng cáo phù hợp với người dùng trong một nhóm khách hàng riêng biệt

Một số tiện ích khác:

  1. Quảng cáo thêm về 1 sản phẩm khác đối với những khách hàng đã thực hiện chuyển đổi thành công.
  2. Tiếp cận khách hàng trong 1 khoảng thời gian nhất định sau khi họ đã hoàn tất mua hàng.
  3. Bạn hoàn toàn có thể chọn những nơi nào quảng cáo của bạn xuất hiện.
  4. Bạn có thể đưa thông điệp quảng cáo của mình tiếp cận số lượng lớn người dùng nằm trong danh sách Tiếp thị lại của mình trong một ngày, một tháng, một năm. Tần suất xuất hiện quảng cáo của bạn vô cùng lớn do số lượng Website tham gia vào mạng hiển thị rất nhiều và khách hàng chỉ cần truy cập vào 1 trong số hàng ngàn trang Web đó đã có thể thấy quảng cáo của bạn.
  5. Cung cấp thông tin cập nhật mới nhất, nhanh nhất cho khách hàng.

 

Bài viết cùng chuyên mục

Hotline 0938 859 555

0938 859 555