Phân tích App và website: Đồng bộ trên Google Analytics 2019

Phân tích App và website: Đồng bộ trên Google Analytics 2019

Việc phân tích rõ hành trình của khách hàng trên app và website rất quan trọng. Các doanh nghiêp phải đối mặt với các thách thức trong việc phân tích các nền tảng khác nhau, cũng là cơ hội lớn giúp doanh nghiệp mang lại trải nghiệm thật tốt với khách hàng.

Khách hàng luôn mong muốn được tương tác với các doanh nghiệp bất cứ khi nào và bất cứ ở đâu khi họ phát sinh nhu cầu. Ví dụ khách hàng sẽ nghiên cứu thông tin sản phẩm trước trên trang website thương hiệu họ đang xem . Sau đó, họ mới quay lại mua sản phẩm thông qua app của thương hiệu đó.

Hiện tại, nhiều doanh nghiệp đo mức độ tương tác trên ứng dụng của họ bằng Firebase của Google và mức độ tương tác của trang web bằng Google Analytics. Mặc dù mỗi sản phẩm cung cấp những insight (thấu hiểu) mạnh mẽ, nhưng việc hiểu được bức tranh tổng thể, thống nhất về sự tương tác trên ứng dụng và trang web của các doanh nghiệp, vẫn còn rất thủ công và cần sự nỗ lực lâu dài.

Để đơn giản hóa hơn, lần đầu tiên Google đã công bố cách thức mới để đo lường cùng lúc các ứng dụng và trang web trong Google Analytics.

1. Phân tích app và website một cách thống nhất

Google giới thiệu thuộc tính mới, kết hợp giữa ứng dụng và trang web, cho phép đồng nhất nhất dữ liệu của ứng dụng và web trong các báo cáo và phân tích.

Đo lường app và website của bạn cùng lúc trong Google Analytics .

Báo cáo của thuộc tính mới này sử dụng tập hợp các metrics và dimensions một cách đồng nhất, giúp người sử dụng xem báo cáo được tích hợp trên ứng dụng và web dễ dàng hơn bao giờ hết.

Bây giờ bạn có thể tự trả lời các câu hỏi như:

- Kênh marketing nào đang thu hút nhiều người dùng nhất?
- App và webste, nền tảng nào đang lượt traffic tốt nhất?
- Số lượng người dùng mới đăng nhập lần đầu trên app và website là bao nhiêu?
- Có bao nhiêu chuyển đổi trên app và website của bạn trong tuần trước?
- Nền tảng nào đang mang lại các chuyển đổi tốt nhất?

Xem số liệu kết hợp trên app và website của bạn.

Bạn cũng có thể tìm hiểu sâu hơn để hiểu được hiệu quả của các chiến dịch tiếp thị trên các nền tảng.

Ví dụ: Bạn có thể thấy có bao nhiêu người dùng bắt đầu trên app của mình sau đó truy cập trang website của bạn để mua hàng.

2. Đo lường linh hoạt mục tiêu app và website

Có rất nhiều hoạt động tương tác của người dùng đối với app và website của bạn như clicks, page views, số lần mở app…để có thể theo dõi, đo lường linh hoạt hơn. Google đã làm mọi thứ dễ dàng hơn, để đo lường những hành động cụ thể của khách hàng trên các nền tảng của bạn một cách đồng bộ nhất.

Loại thuộc tính mới này sử dụng mô hình dựa trên các mục tiêu khác nhau để thu thập các tương tác người dùng thông qua nội dung của bạn, cho phép bạn đo lường bất kỳ tùy chỉnh mục tiêu đã thiết lập.

Mô hình dựa trên các mục tiêu cụ thể này cũng cho phép bạn tự động hóa công việc gắn thẻ thay vì phải thực hiện bằng tay.

Một số mục tiêu trên trang web của bạn không cần thêm code. Ngoài lượt xem trang, chức năng phân tích nâng cao cho phép bạn đo lường nhiều mục tiêu trên trang web, phổ biến như:

- Cuộn đến hết trang.
- Tải xuống tài liệu hay video,
- Lượt xem video.
- Bật tắt các thuộc tính mục tiêu của bạn.

Đo lường nâng cao giúp bạn đo lường các mục tiêu app và website .

3. Phân tích đa nền tảng

Người dùng tương tác với thương hiệu của bạn bằng nhiều cách khác nhau thông qua ứng dụng và website. Bạn cần có những công cụ để phân tích đúng dữ liệu để thấu hiểu người dùng một cách dễ dàng cho doanh nghiệp. Những mô-đun phân tích mới cho phép bạn kiểm tra dữ liệu của mình mà không bị giới hạn bởi các báo cáo được cố định trước.

Một số kỹ thuật bạn có thể sử dụng bao gồm:

- Exploration (thăm dò): Tiến hành phân tích bằng cách kéo và thả nhiều biến số khác nhau như segments, dimensions và metrics. Thay đổi các phân đoạn, kích thước và số liệu mà bạn sử dụng, để đo lường chỉ số trên các biểu đồ khác nhau, để xem trực quan hóa dữ liệu của bạn .

Kỹ thuật Khám phá kéo và thả cho phép bạn trực quan hóa dữ liệu của mình một cách dễ dàng .

- Funnels (Phễu): Xác định và hiểu các bước quan trọng để chuyển đổi. Điều hướng người dùng vào đúng từng mục tiêu chuyển đổi cụ thể, từ lúc bắt đầu đến lúc kết thúc.

Hiểu cách người dùng tham gia vào chuỗi các mục tiêu chính trên app webstie của bạn bằng kỹ thuật phễu.

- Path analysis (Phân tích đường dẫn): Hiểu các hành động mà người dùng thực hiện giữa các bước trong kênh, Giúp bạn giải thích lý do tại sao người dùng đã thực hiện các chuyển đổi.

Trực quan hóa các hành động của người dùng trên app và website nhờ kỹ thuật phân tích đường dẫn.

Khi bạn có những hiểu biết về insight từ phân tích của mình, bạn có thể sử dụng kết quả để tạo đối tượng và sử dụng những đối tượng đó để cung cấp trải nghiệm tiếp thị phù hợp hơn cho khách hàng của mình.

4. Thực hiện đo lường trên các nền tảng

Phiên bản đầu tiên của ứng dụng và trải nghiệm website mới bao gồm các mô hình của từng mục tiêu và khả năng phân tích mới, sẽ có sẵn cho tất cả các tài khoản Analytics và Analytics 360 trong giai đoạn thử nghiệm trong vài tuần tới.

Nếu bạn sử dụng Trình quản lý thẻ của Google (Google Tag Manager) hoặc thẻ trang web toàn cầu cho Google Analytics, thì sẽ không có yêu cầu gắn thẻ lại cho website của bạn. Tuy nhiên để bao gồm dữ liệu app , bạn sẽ cần SDK Firebase được triển khai trong ứng dụng của mình. 

Nguồn: Google Marketing Platform.

Bài viết cùng chuyên mục

0

MARKETING ONLINE THỜI KỲ 4.0

Không một chiến lược Marketing nào có thể thoát khỏi vòng xoáy của xã hội, làm Marketing là phải nắm bắt được mọi xu hướng của thế giới. C...

Read more
Hotline 0938 859 555

0938 859 555