NHỮNG SAI LẦM NGHIÊM TRỌNG KHI CHẠY QUẢNG CÁO ADS

NHỮNG SAI LẦM NGHIÊM TRỌNG KHI CHẠY QUẢNG CÁO ADS

Hiện nay, có nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ để tiết kiệm chi phí nên lựa chọn tự chạy quảng cáo. Tuy nhiên việc chạy quảng cáo không hề đơn giản như mọi người vẫn nghĩ là chỉ cần chọn từ khóa và chạy quảng cáo là có thể thu được hiệu quả nhu. Chắc chắn rằng rất nhiều doanh nghiệp bỏ ra một khoản tiền để chạy quảng cáo nhưng hiệu quả lại không như mong muốn vì vấp phải những sai lầm nghiêm trọng sau.

► Lựa chọn quá nhiều từ khóa

Càng quảng cáo nhiều từ khóa thì chi phí phải bỏ ra càng nhiều. Vì vậy trước khi quảng cáo cần phải lựa chọn và tối ưu từ khóa cho phù để tiết kiệm ngân sách và đạt hiệu quả như mong muốn.

 

 

 Chọn sai từ khóa mục tiêu

Việc lựa chọn từ kháo giúp quảng cáo nhắm đúng nhóm khách hàng mục tiêu. Nếu chọn sai từ khóa, nhà quảng cáo sẽ bỏ lỡ khách hàng tiềm năng đang cần khai thác. Vì vậy điều quan trọng đầu tiên trước khi hoạch định kê hoạch quảng cáo Google Ads thì cần có chiến lược nghiên cứu từ khóa phù hợp.

 Không sử dụng từ khóa phủ định

Khi nghiên cứu từ khóa cho chiến dịch Google Ads, cần lưu ý đến những từ khóa phủ định. Những từ khóa phủ định sẽ giúp quảng cáo của bạn đạt hiệu quả cao hơn.

► Từ khóa không xuất hiện trong nội dung quảng cáo

Sau khi chọn lựa xong nhóm từ khóa phù hợp, khi viết nội dung quảng cáo nên chèn thêm các từ khóa giúp tăng điểm chất lượng và thứ hạng của quảng cáo, đồng thời Google sẽ trả về các kết quả chính xác hơn.

► Không phân vùng địa lý

Khi quảng cáo Ads, Google cho phep bạn khoanh vùng khách hàng tiền năng. Hãy nhắm đến khách hàng mục tiêu ở những nơi cụ thể mà doanh nghiệp đang nhắm tới, điều đó sẽ giúp bạn tối ưu ngân sách khi chạy quảng cáo.

► Sai trang đích

Một sai lầm vô cùng quan trọng mà đến 99% người quảng cáo mắc phải là bỏ qua tầm quan trọng của trang đích - trang Web mà người dùng sẽ được chuyển đến sau khi Click vào quảng cáo. Trang đích phải có liên quan đến nội dung quảng cáo.

► Không có phần liên hệ trong trang đích

Hãy show thông tin liên hệ của bạn cho khách hàng của mình. Điều này sẽ ảnh hưởng đến tỉ lệ chuyển đổi ra lợi nhuận khi khách hàng vào Website. Thông tin liên hệ càng chi tiết càng tốt, để khách hàng có nhu cầu có thể liên lạc ngay được với doanh nghiệp.

► Không tích hợp công cụ theo dõi (Analytic)

Mỗi chiến dịch Google Ads nên liên lết với Google Analytics để theo dõi hiệu quả của toàn chiến dịch. 

► Không đo lường lợi nhuận thu về

Mục tiêu của bất kỳ chiến dịch Google Adwords nào cũng là kích thích việc bán hàng để tăng doanh thu cho chủ đầu tư. Nhưng điều gì xảy ra nếu bạn không biết được lợi nhuận đầu tư thu về (ROI) là bao nhiêu? Với những cách quảng cáo truyền thống thì bạn khó lòng biết được việc này, nhưng với Internet Marketing thì bạn hoàn toàn có thể.

► Không tối ưu hóa quảng cáo hàng ngày

Đừng để quảng cáo của bạn chạy một cách tự do cho đến khi hết ngân sách. Để đảm bảo có một chiến dịch Google Ads thành công, bạn nên theo dõi nó hàng ngày.

 

Bài viết cùng chuyên mục

0

XU HƯỚNG WEBSITE MỚI NHẤT NĂM 2019

Cho dù bạn đã kinh doanh được một thời gian hay chỉ mới bắt đầu, thiết kế và hiệu suất của Website có thể ảnh hưởng đến khách hàng tiềm năng và tạo ra...

Read more
Hotline 0938 859 555

0938 859 555