MARKETING TRỰC TUYẾN

Maketing trực tuyến đang dần thay thế hình thức Marketing truyền thống (tờ rơi, báo giấy,…)

MARKETING TRỰC TUYẾN

Thay thế hình thức Marketing  truyền thống (tờ rơi, báo giấy,…) là hình thức Marketing  trực tuyến 
Bạn sẽ: tiết kiệm được chi phí, khả năng tương tác cao với khách hàng, , dễ dàng quản lý và đo lường được hiệu quả truyền thông, đưa thông điệp quảng cáo trúng đối tượng mục tiêu.

Tuy nhiên- để có chiến lược hiệu quả, bạn cần hiểu rõ về phương thức và kết hợp chúng 1 cách linh hoạt và đúng đắn

QUẢNG CÁO THEO MẠNG LƯỚI TRÊN INTERNET (Ad-network)

Mạng quảng cáo trực tuyến là hệ thống trung gian kết nối bên bán và bên mua quảng cáo trực tuyến, hỗ trợ người mua quảng cáo tìm thấy những vùng và website bán quảng cáo phù hợp với chiến dịch truyền thông của mình từ hàng nghìn website. 

Được nhiều công ty đánh giá cao bởi: nó giúp tiết kiệm thời gian và tri phí.

QUẢNG CÁO TÌM KIẾM (Search Marketing)

Theo thói quen. Trước khi bạn muốn mua 1 sản phẩm hay dịch vụ bất kỳ thì bạn sẽ lên mạng seach về xuất xứ, hiệu quả, giá sản phẩm,… Nhà quảng cáo sẽ thông qua các đại lý hoặc trực tiếp trả tiền cho các công cụ quảng cáo để sản phẩm dịch vụ của họ được hiện lên ở các vị trí ưu tiên. Họ cũng có thể lựa chọn nhóm người xem quảng cáo theo vị trí địa lý, độ tuổi và giới tính hoặc theo một số tiêu chí đặc biệt khác. Nhờ vậy, doanh nghiệp có thể hướng tới đúng nhóm khách hàng mục tiêu, tăng hiệu quả tiếp thị, đồng thời có thể theo dõi, thống kê mức độ hiệu quả của mỗi từ khóa để kiểm soát cả chiến dịch và tạo dựng thương hiệu tốt hơn.

SOCIAL MEDIA MARKETING (quảng cáo trên mạng xã hội) 

Với sự phát triển như vũ bão của hàng loạt mạng xã hội như: Facebook, Twitter, Go, Yume… giúp người làm tiếp thị có thêm nhiều lựa chọn để tiếp cận khách hàng.

Hình thức quảng bá được sử dụng nhiều nhất là: hình ảnh, video clip có khả năng phát tán và thu hút bình luận (comment)…. Tính tương tác chính là ưu điểm nổi trội của loại hình này so với các kiểu marketing truyền thống

MARKETING TIN ĐỒN (Buzz Marketing)

Hình thức này được thực hiện thông qua các Blog, mạng xã hội, chat room, diễn đàn…

Viral Marketing là chiến thuật nhằm khuyến khích khách hàng lan truyền nội dung tiếp thị đến những người khác, để sản phẩm và dịch vụ được hàng ngàn, hàng triệu người biết đến. Trường hợp của Susan Boyle, thí sinh của chương trình Britain's Got Talent, là một ví dụ. Cô nổi tiếng toàn cầu chỉ sau một đêm khi đoạn video của cô trên YouTube nhờ được hàng triệu người chia sẻ.

Chi phí dành cho hình thức này không nhiều. Nhưng hiệu quả truyền thông lại rất cao. Nhưng rủi ro bạn có thể mắc phải là “nếu sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp chưa thực sự tốt như cách mà họ quảng cáo”

EMAIL MARKETING 

Hình thức này đã và đang dần thay thế cách gửi thư qua bưu điện

Giúp doanh nghiệp có thể nhanh chóng gửi thông tin tiếp thị tới hàng loạt địa chỉ e-mail với chi phí rẻ. Một hình thức khác mà doanh nghiệp có thể áp dụng là khuyến khích đăng ký nhận bản tin điện tử (eNewsletters) nhằm tạo sự chủ động tiếp nhận thông tin cho khách hàng, từ đó tạo tâm lý thoải mái, thiện cảm với thông tin doanh nghiệp đem đến.

Trên đây là những hình thức quảng cáo trực tuyến. Mà bạn và doanh nghiệp có thể lựa chọn để nâng cao hiệu quả tiếp thị. Bạn thấy mình phù hợp với hình thức nào

 

Bài viết cùng chuyên mục

Hotline 0938 859 555

0938 859 555