MARKETING ONLINE THỜI KỲ 4.0

Công nghệ 4.0 phát triển như vũ bảo buộc những người làm Marketing Online cũng phải chuyển mình để bắt kịp thời đại.

MARKETING ONLINE THỜI KỲ 4.0

Không một chiến lược Marketing nào có thể thoát khỏi vòng xoáy của xã hội, làm Marketing là phải nắm bắt được mọi xu hướng của thế giới. Chính vì vậy, công nghệ 4.0 phát triển như vũ bảo buộc những người làm Marketing Online cũng phải chuyển mình để bắt kịp thời đại.

 

1. Website hấp dẫn

 

Trước tiên bạn cần tạo 1 website, có nội dung giới thiệu công ty, sản phẩm, hay dịch vụ, tiếp thu ý kiến khách hàng,… Đối với khách hàng thì đây chính là công ty của bạn trên internet, và là cầu nối giữa họ và bạn.

 

 

Một trang web hấp dẫn giúp bạn tạo ra một thương hiệu nổi bật và tạo ấn tượng tốt với khách hàng. Ngoài ra UI/ UX của trang web sẽ tăng trải nghiệm người dùng để giúp bạn SEO hiệu quả hơn, nâng cao độ tin tưởng của google.

 

2. Facebook Ads

 

Facebook chính là một mạng xã hội ảo lớn trên thế giới hiện nay. Trên đó người ta có thể có nhiều bạn bè, quan hệ, đó là cầu nối tốt để bạn thực hiện các chiến dịch Marketing - đặc biệt là Viral Marketing. 

 

3. Search engine Marketing (SEM) 

 

Hình thức này giúp tăng lượt truy cập của người dùng vào website của bạn với nội dung họ quan tâm. Nếu lượng truy cập vào website tăng thì tiềm năng khách hàng cũng sẽ cao hơn. Ngày nay SEM là hình thức quảng cáo rất có giá trị trên internet cùng với quảng cáo trên mạng xã hội.

 

 

4. Email Marketing

 

Bạn có thể thuê hay mua phần mềm gửi email hàng loạt có kèm danh sách địa chỉ mail. Gởi mail quảng cáo đến nhiều địa chỉ có thể bị coi là spam và phạm luật nhưng vẩn có nhiều công ty sử dụng hình thức quảng cáo này.

 

5. Mobile Marketing

 

Đây là hình thức quảng cáo mới trong chiến dịch Marketing Online hiệu quả hiện nay. Có thể sử dụng tổng đài nhắn tin hàng loạt, sử dụng đầu số kết hợp với trò chơi để gây tính tò mò cho khách hàng.

 

 

6. Viral Marketing

 

Đây là hình thức tạo ra các hoạt động, chương trình hay liên kết trong các cộng đồng mạng như diễn đàn, mạng xã hội, blog v.v… không nằm ngoài mục tiêu là giới thiệu sản phẩm và dịch vụ của công ty tới người tiêu dùng. Đặc điểm của hình thức này là tạo ra hiệu ứng lan truyền hay truyền miệng của các cư dân mạng về sản phẩm hay dịch vụ của công ty.

 

Viral content dễ dàng nhất là giveaway – giveaway của bạn sẽ trở thành một thành phần “virus” phát tán trên mạng xã hội. Nếu giải thưởng của bạn thật sự có giá trị, doanh nghiệp của bạn có thể thổi phồng (trong một cách tốt) chỉ trong vài ngày.

 

 

Bài viết cùng chuyên mục

Hotline 0938 859 555

0938 859 555