MẠNG XÃ HỘI - THIÊN ĐƯỜNG MARKETING CHO DOANH NGHIỆP

MẠNG XÃ HỘI - THIÊN ĐƯỜNG MARKETING CHO DOANH NGHIỆP

Cách mạng công nghệ 4.0 đã và đang diễn ra tại nhiều nước phát triển kéo theo nhu cầu sử dụng mạng xã hội ngày càng gia tăng. Đa phần mỗi cá nhân đều sử dụng ít nhất là 1 chiếc smartphone hay máy tính hoặc máy tính bảng. Từ những sản phẩm này, thông qua các mạng xã hội, người dùng có thể cập nhật được nhiều thông tin trên khắp thế giới.

 

Hình ảnh có liên quan

 

Mạng xã hội (Facebook, Zalo, Skype, Youtube…) là một thế giới ảo kết nối mọi người ở mọi nơi lại với nhau, xóa bỏ khoảng cách và thời gian với tốc độ nhanh chóng, tiện lợi. Trong thời đại công nghệ 4.0 này, chỉ cần bạn ngồi ở nhà với một cái “click” chuột là có cả thế giới trong tay. Chính vì vậy nhiều doanh nghiệp đã tận dụng mạng xã hội làm cầu nối để quảng bá thương hiệu của mình đến với người tiêu dùng. Tuy nhiên, sử dụng mạng xã hội hiệu quả cũng là một nghệ thuật mà các doanh nghiệp cần phải tìm hiểu và chuẩn bị kỹ lưỡng để tránh gặp phải những rủi ro không mong muốn.

Hiện nay, xu hướng Marketing trên mạng xã hội đang được sử dụng rộng rãi ở toàn thế giới và Việt Nam. Các doanh nghiệp chỉ  phải bỏ ra khoản phí nhỏ, thậm chí là không mất phí cho việc quảng bá thương hiệu, bán sản phẩm trên các mạng xã hội mà vẫn thu về những kết quả tích cực và hiệu quả hơn những hình thức Marketing truyền thống.

Để có được 100 triệu người sử dụng Radio phải mất 8 năm, TV mất 3 năm còn Facebook - mạng xã hội nhiều người dùng nhất hiện nay chỉ cần 9 tháng đã đạt được con số ấy. Bên cạnh đó, chỉ có 14% số người tin vào quảng cáo trên Radio và TV và 80% người xem đều chuyển kênh khi tới phần quảng cáo. Tại Việt Nam, Doanh nghiệp muốn có một đoạn quảng cáo 20-30s trên TV hoặc Radio thì phải bỏ ra 30-50 triệu VNĐ. Nếu đem số tiền này để thực hiện chiến dịch Marketing trên mạng xã hội, doanh nghiệp không chỉ có một đoạn quảng cáo mà còn có thể sử dụng nhiều kênh khác nhau, tiếp cận được hàng triệu người sử dụng mạng xã hội, đem lại hiệu quả kinh doanh cao.

 

Kết quả hình ảnh cho mạng xã hội

 

Nổi trội trong đó là mạng xã hội Facebook có lượng người sử dụng nhiều nhất. Đây chính là thiên đường của các doanh nghiệp kinh doanh bán lẻ với 64% số người xem được các thông tin quảng cáo từ Facebook, 52% tìm hiểu thông tin thông qua các trang chính thức của các thương hiệu. Các giao dịch trên Facebook rất dễ dàng chỉ cần một bài post cộng với lượng người tương tác cao, thì người bán có thể quảng bá sản phẩm của mình đến với người đọc một các nhanh chóng.

Tuy nhiên, bên cạnh những lợi ích khổng lồ, mạng xã hội cũng chính là “con dao hai lưỡi” chống lại các doanh nghiệp khi gặp phải những tai tiếng ngoài ý muốn. Với sức lan truyền nhanh đến chóng mặt, những tai tiếng của doanh nghiệp có thể đến với người tiêu dùng với tốc độ ánh sáng và hủy diệt thương hiệu chỉ trong vài tiếng đồng hồ. Vì vậy, các doanh nghiệp phải luôn cẩn trọng và tỉnh táo với mỗi hành động của mình trong mạng xã hội để tránh gặp phải những scandal đáng tiếc.

 

Hình ảnh có liên quan

 

Việt Nam có khoảng hơn 30 triệu người sử dụng Internet và ⅓ số người đó dùng mạng xã hội. Nếu hiểu rõ được mạng xã hội là gì, mạng xã hội ở Việt Nam tiềm năng ra sao, các doanh nghiệp có thể khai thác được những lợi thế trong lĩnh vực quảng cáo trực tuyến mà không đâu trên thế giới có được.

Chỉ cần chọn kênh truyền thông quảng bá phù hợp, các doanh nghiệp sẽ Marketing thành công mà không cần tốn kém nhiều chi phí vẫn thu được những hiệu quả kinh doanh như mong đợi.

Bài viết cùng chuyên mục

Hotline 0938 859 555

0938 859 555