LÝ DO NÀO KHIẾN WEBSITE CỦA BẠN CÓ THỨ HẠNG THẤP???

LÝ DO NÀO KHIẾN WEBSITE CỦA BẠN CÓ THỨ HẠNG THẤP???

Tại sao đối thủ lại có thứ hạng cao hơn bạn trong kết quả tìm kiếm?

 

 

 

Hãy tưởng tượng xem sẽ ra sao nếu bạn nỗ lực hết mình để xây dựng một trang web đẹp và tất cả những nỗ lực này bị lãng phí vì trang web của bạn không được tìm thấy bởi bất kỳ ai. Nguyên nhân chính là do xếp hạng trang web xấu. Điều này sẽ tạo ra cơn ác mộng kinh hoàng cho bạn khi mà đối thủ của bạn được sếp hạng tốt hơn và đang cướp đi mọi cơ hội mà đáng lẽ ra bạn mới là người xứng đáng được nhận.

Như công bố của Brian Dean - người sáng lập Backlinko, có khoảng 200 yếu tố ảnh hưởng đến xếp hạng Website của bạn. Hãy cùng Semtop Việt tìm hiểu 8 lý do hàng đầu khiến trang Web của bạn không có mặt trên trang nhất của Google.

1. Nội dung kém

Có nhiều yếu tố để đánh giá Website đó có nội dung phong phú hay nghèo nàn. Nội dung nghèo nàn đồng nghĩa với việc web đó có nội dung không liên quan đến sản phẩm/dịch vụ, độ dài mỗi bài viết ngắn. Các thuật toán của Google thường ưu tiên nội dung dài hơn là nội dung ngắn, Biểu đồ sau đây của Swseng.com cũng đưa ra dẫn chứng tương tự.

 

 

Biểu đồ này cho thấy rằng Google ủng hộ các trang Web có nội dung phong phú hơn là những nội dung đơn giản. Tuy nhiên, Google không chỉ ưu tiên những trang có nội dung phong phú mà còn quan tâm đến những nội dung chứa các từ khóa liên quan đến sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp đó. Tại sao lại như vậy? Đó là bởi vì người dùng sẽ chỉ truy cập vào web của bạn nếu như trang web của bạn cung cấp các nội dung có chứa thông tin về sản phẩm/dịch vụ mà họ đang cần tìm kiếm.

2. Không thân thiện với thiết bị di động

 

 

Kết quả hình ảnh cho thân thiện với di động

 

Với thời đại công nghệ 4.0 hiện nay, đa số mọi người đều sử dụng internet trên các điện thoại di động Theo báo cáo của Statista năm 2018 có khoảng 61,2% dân số thế giới hiện đang truy cập internet và các dịch vụ liên quan trên điện thoại di động của họ.

Vì vậy, về cơ bản, trang web của bạn phải thân thiện với thiết bị di động để có thể giữ chân người dùng ở lại trang web của bạn trong một thời gian dài hơn và mua hàng hoặc sử dụng các dịch vụ của bạn.

Thân thiện với người dùng có nghĩa là trang web đó phải có tốc độ tải nhanh, cung cấp cho khách truy cập trang web của trải nghiệm tuyệt vời và dễ dàng khi kiểm tra, điều hướng và thực hiện các thao tác. Nếu trang web của bạn không thân thiện với thiết bị di động, thì doanh nghiệp của bạn sẽ tăng trưởng chậm hơn và không được ưu tiên như những doanh nghiệp có một web thân thiện với thiết bị di động.

3. SEO kém

 

Kết quả hình ảnh cho seo

 

SEO hoặc Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là một quá trình bắt buộc phải làm nếu bạn muốn quảng bá trang web của mình trên trang đầu tiên của bất kỳ công cụ tìm kiếm nào. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm hoặc SEO là một cách cách thức giúp Website của bạn tăng lưu lượng truy cập một cách hữu cơ nhất mà không phải chi trả thêm một chi phí gì. Vì vậy, để xếp hạng cao hơn, trang web của bạn phải có các thành phần mà công cụ tìm kiếm cần như tối ưu hóa nội dung, tối ưu hóa hình ảnh, vị trí từ khóa và một số kỹ thuật khác. Do đó nếu bạn không thực hiện các dịch vụ SEO cho trang web của mình, bạn sẽ không bao giờ xếp hạng cao trên bất kỳ công cụ tìm kiếm nào.

4. Lợi thế cạnh tranh

Trong bảng xếp hạng của công cụ tìm kiếm nếu người dùng đưa ra tìm kiếm và trang web của đối thủ cạnh tranh xuất hiện trước web của bạn thì điều đó cho thấy rằng đối thủ của bạn có chiến tiếp thị kỹ thuật số tốt hơn bạn. Các trang web trên trang nhất là những trang thu hút được sự chú ý của người tìm kiếm nhất, bất kể chất lượng sản phẩm/dịch vụ như thế nào. Vì vậy, xếp hạng tốt sẽ giúp web của bạn tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng và tỉ lệ chuyển đổi ra đơn hàng sẽ cao hơn.

5. Không đăng tải nội dung Video

 

Kết quả hình ảnh cho video của website

 

Hiện nay, bên cạnh nội dung web bằng văn bản, nội dung bằng video cũng ngày một phổ biến. Theo đánh giá, Video Marketing sẽ là tương lai của Content Marketing. Một trang web có video hấp dẫn sẽ khiến người xem ở lại trang web với thời gian dài hơn. Như vậy, nội dung bằng video sẽ mô phỏng về các sản phẩm/dịch vụ tốt hơn là nội dung bằng văn bản. Theo đề xuất của HubSpot, 54% người xem muốn các nội dung bằng vieo hơn. Vì vậy, đăng tải video trên trang web sẽ thúc đẩy lưu lượng truy cập vào trang của bạn và đạt thứ hạng tốt hơn trên các trang của công cụ tìm kiếm.

6. Không sử dụng từ khóa thích hợp

 

Kết quả hình ảnh cho từ khóa trong seo

 

SEO được đánh giá là một yếu tố rất quan trọng để trang web có xếp hạng tốt hơn. SEO là xương sống của xếp hạng trang web và phụ thuộc rất nhiều vào các từ khóa SEO. Do đó, chọn từ khóa để SEO là bước đầu tiên và quan trọng nhất trong cả quá trình làm SEO. Từ khóa SEO bao gồm các từ đơn và các cụm từ phức tạp được sử dụng trên trang web nhằm thu hút organic search traffic có liên quan đến từ/cụm từ đó. Khi được thúc đẩy đúng cách, từ khóa SEO có thể được sử dụng để lan tỏa tới toàn bộ nội dung trang web nhằm đáp ứng ý định của người tìm kiếm. Từ góc độ của người tìm kiếm, từ khóa là các truy vấn được nhập hoặc nói vào công cụ tìm kiếm. Khi đã được nghiên cứu và tối ưu một cách hiệu quả, từ khóa có vai trò như một đường dẫn giúp cho cho đối tượng mục tiêu của bạn tìm thấy nội dung phù hợp nhất trên trang web.

7.  Không kết hợp với các phương tiện truyền thông xã hội

 

Hình ảnh có liên quan

 

Theo thống kê của của Hootsuite năm 2018 có khoảng 3.196 người dùng  phương tiện truyền thông xã hội trên toàn thế giới.

 

số liệu thống kê truyền thông xã hội

 

Social Media giúp bạn tiếp cận đối tượng mục tiêu theo các thông số khác nhau như tuổi tác, khu vực... Chia sẻ nội dung của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội sẽ là phương thức hữu hiệu để truyền tải thông tin về sản phẩm/dịch vụ của bạn và tạo ra các chuyển đổi. Socical Media có thể giúp trang web của bạn được quảng bá rộng rãi, thu hút sự chú ý của nhiều đối tượng khách hàng, tăng lượng truy cập vào Web - cải thiện thứ hạng của web.

 



 

 

 

Bài viết cùng chuyên mục

Hotline 0938 859 555

0938 859 555