LÀM TRUYỀN THÔNG, NHẤT ĐỊNH PHẢI TẠO RA “INSPIRATION” CHO KHÁCH HÀNG!

LÀM TRUYỀN THÔNG, NHẤT ĐỊNH PHẢI TẠO RA “INSPIRATION” CHO KHÁCH HÀNG!

Một người làm Marketing giỏi, một doanh nghiệp muốn tạo ra những chiến dịch truyền thông ấn tượng, tiếp cận được đông đảo khách hàng mục tiêu thì điều quan trọng nhất và cũng chính là “bí kíp”  thành công đó là tạo ra “inspiration” cho khách hàng.

 

Kết quả hình ảnh cho inspiration

 

Internet bùng nổ, thời đại của công nghệ lên ngôi cũng chính là lúc mà giới truyền thông quảng cáo ngày càng đa dạng và phát triển. Ngày nay, Marketer có thể chọn cho mình không chỉ một mà là đa kênh truyền thông, từ poster, banner, báo đài đến các loại hình Digital Marketing như Facebook, Google, Zalo, Youtube… Đồng nghĩa với việc đem lại nhiều cơ hội nhưng cũng không ít những thách thức trên thị trường.

 

Kết quả hình ảnh cho inspiration

 

Độc giả, khách hàng cũng trở nên thông minh và “khó tính” hơn, họ chỉ thực sự thích thú, sẵn sàng tiếp nhận những thông tin, những sản phẩm dịch vụ gợi lên nhu cầu, cảm xúc, sự trải nghiệm của chính họ, nếu doanh nghiệp của bạn không nắm bắt, không làm được điều đó, bạn hiển nhiên sẽ bị loại khỏi cuộc chơi. Có thể công cụ, kỹ thuật rất quan trọng nhưng ý tưởng để tạo “inspiration” cho khách hàng mới là mấu chốt quan trọng.

Chúng ta có thể nhìn thấy rõ điều này qua những case study nổi tiếng gần đây. Những chiến dịch truyền thông của các thương hiệu đã đạt được thành công ngoài mong đợi, KPI vượt so với dự kiến, góp phần tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận cho những thương hiệu này.

 

Vinfast chạm đến trái tim khách hàng, đến toàn bộ người dân Việt Nam bởi đánh thức niềm tự hào dân tộc, khát khao mong muốn đất nước ta sánh vai với các cường quốc, sản phẩm của Việt Nam được vươn tầm quốc tế.

 

Kết quả hình ảnh cho milo và ovaltine

 

Milo và Ovaltine thu hút đông đảo sự chú ý bởi chạm đến suy nghĩ của các bậc làm cha làm mẹ luôn mong muốn đem đến những điều tốt nhất cho con của mình, tạo điều kiện để con được phát triển cả về thể chất, trí tuệ.

Hay trước đó là một chiến dịch đình đám của Biti’s mang tên “Đi để trở về” thu hút hàng triệu lượt yêu thích, chia sẻ bởi thấu hiểu được cảm xúc của những con người sống xa gia đình, dù có đi bốn phương trời, khám phá nơi chân trời góc bể thì ai cũng có một nơi để trở về đó là nhà.

Độc giả luôn cần thấy hình bóng của mình trong từng nội dung quảng cáo, chiến dịch truyền thông của doanh nghiệp. Người làm Marketing cần thấu hiểu điều đó, luôn nhìn vấn đề dưới lăng kính của khách hàng và dùng sản phẩm, dịch vụ của mình để giải quyết điều đó mới có thể tạo nên những đột phá và lợi thế cạnh tranh.



 

Bài viết cùng chuyên mục

0

XU HƯỚNG WEBSITE MỚI NHẤT NĂM 2019

Cho dù bạn đã kinh doanh được một thời gian hay chỉ mới bắt đầu, thiết kế và hiệu suất của Website có thể ảnh hưởng đến khách hàng tiềm năng và tạo ra...

Read more
Hotline 0938 859 555

0938 859 555