GIẢI PHÁP KINH DOANH TRỰC TUYẾN THÔNG MINH

GIẢI PHÁP KINH DOANH TRỰC TUYẾN THÔNG MINH

Mục tiêu kinh doanh chính là đầu tư sinh lời có hiệu quả. Thế nhưng làm thế nào để kinh doanh thành công và giảm bớt áp lực trong kinh doanh đi lại là một vấn đề rất lớn. Tuy nhiên nếu tìm ra được những giải pháp kinh doanh thông minh và hành động cẩn trọng thì thành công chắc chắn sẽ đến gõ cửa.

Thực tế hiện nay có hai phương thức cơ bản giúp kinh doanh trực tuyến trở lên dễ dàng hơn là: thêm trí thông minh của con người hoặc sử dụng dạng tự động hóa của trí thông minh.

Thêm mục chat vào Website

Mục chat Web sẽ giúp tăng tốc độ kinh doanh trực tiếp. Theo thống kê, những Web cài đặt chat Web có mức lợi nhuận thu về từ những người ghé thăm (Revenue Per Visitor) cao hơn những Web không cài đặt.

Trí thông minh nhân tạo (AI)

 

Kết quả hình ảnh cho trí thông minh nhân tạo

 

Trí thông minh nhân tạo là sự kết hợp của: khai thác dữ liệu, xử lý ngôn ngữ tự nhiên và học máy (Machine learning)

AI đã được đề cập từ những năm 1970, tuy nhiên cho đến nay AI được được phát triển để áp dụng cho tìm kiếm trên Web, hỗ trợ quá trình mua sắm và trải nghiệm của khách hàng.

Hiện nay, có một số ứng dụng dựa trên AI như: Siri của Apple, Echo của Amazon.

Thêm gợi ý về sản phẩm một cách khéo léo

Trong trang Amazon luôn có phần gợi ý sản phẩm dạng “bạn có thể quan tâm”. Những gợi ý này dường như hiểu thấu được suy nghĩ của khách hàng dựa trên hành vi trước đó của khách hàng trên Web để đưa ra những sản phẩm gợi ý có khả năng lọt vào tầm quan tâm của khách hàng nhất.

Kết hợp vơi tính năng chat Web, tính năng gợi ý sản phẩm này có thể tăng hơn 10 % tỉ lệ chuyển đổi và lợi nhuận.

Để bắt đầu, hãy gợi ý những sản phẩm có khả năng đem lại lợi nhuận cao nhất. Khi thêm tính năng gợi ý sản phẩm, nên lựa chọn sử dụng gợi ý khi nào một cách thông minh nếu không sẽ gây ra tác dụng ngược.

Bán chéo – một cách kinh doanh vô cùng thông minh

 

Kết quả hình ảnh cho bán chéo sản phẩm

 

Bán chéo là phương thức kích thích khách hàng mua thêm sản phẩm nữa khi học đã rút ví mua một sản phẩm nào đó rồi. Bán chéo sẽ giúp gia tăng giá trị trung bình mỗi đơn hàng bằng cách:

- Khiến khách hàng mua thêm những sản phẩm liên quan (bán chéo) sau khi họ đã thêm sản phẩm mua ban đầu vào giỏ hàng

- Khiến khách hàng mua thêm nhiều bộ sản phẩm

- Khiến khách hàng mua sản phẩm cơ bản, cộng thêm 1 hoặc 2 sản phẩm liên quan.

Thêm Chatbots

 

Kết quả hình ảnh cho chatbots

 

Chatbots là một chương trình máy tính tương tác với người dùng bằng ngôn ngữ tự nhiên dưới một giao diện đơn giản, âm thanh hoặc dưới dạng tin nhắn.

Để sử dụng chatbots trong kinh doanh trực tuyến hiệu quả, cần lưu ý:

- Chỉ thêm chatbots sau khi bạn đã vận hành hệ thống live chat do con người đảm nhận được vài tháng. Thử nghiệm độc lập chatbots và so sánh kết quả với live chat khi được phụ trách bởi con người.

- Sử dụng chatbots vào thời điểm khách hàng tiềm năng bắt đầu cuộc trò chuyện để trả lời các câu hỏi đầu tiên mà họ có thể có. Tạo điều kiện cho khách truy cập của bạn cơ hội để nói, bất cứ lúc nào. Hãy để kèm theo một vài tùy chọn để khách sử dụng nhanh như: “Tôi không nhận được câu trả lời hoặc dịch vụ tôi cần”, “nói chuyện với đại diện khác” hoặc gọi số điện thoại tư vấn miễn phí của bạn.

- Chỉ xem xét dùng chatbots nếu bán sản phẩm hoặc dịch vụ có giá thấp. Khách hàng của các sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp đòi hỏi sự tinh tế nhất định mà chỉ các nhân viên tư vấn khách hàng chuyên nghiệp mới có thể đảm nhận.

 

Bài viết cùng chuyên mục

Hotline 0938 859 555

0938 859 555