INSTANT ARTICLES - TÍNH NĂNG ĐỌC TIN TỨC NÓNG HỔI VÀ NHANH NHẤT TẠI FACEBOOK

Gần một năm tiến hành thử nghiệm với tính năng đọc tin tức Instant Articles, Facebook đã chính thức mở cửa cho tất cả các nhà xuất bản trên toàn thế giới có thể đăng tải nội dung của mình lên nền tảng mới này.

INSTANT ARTICLES - TÍNH NĂNG ĐỌC TIN TỨC NÓNG HỔI VÀ NHANH NHẤT TẠI FACEBOOK

Tính năng Instant Articles của Facebook đã chính thức mở cửa vào ngày 12/4/2016

 

 

Gần một năm tiến hành thử nghiệm với tính năng đọc tin tức Instant Articles, Facebook đã chính thức mở cửa cho tất cả các nhà xuất bản trên toàn thế giới có thể đăng tải nội dung của mình lên nền tảng mới này.

Tính năng Instant Articles lần đầu tiên được giới thiệu vào tháng 5 năm ngoái, với khoảng hơn 10 nhà xuất bản được tham gia thử nghiệm. Trong đó có các tờ báo lớn như New York Times và NBC News, hay nhiều trang web tin tức có số lượng người đọc rất lớn như BuzzFeed.

Từ hơn 10 nhà xuất bản đầu tiên, Instant Articles đến nay đã có vài trăm nhà xuất bản trên khắp thế giới đăng ký. Tuy nhiên theo Facebook cho biết thì khoảng thời gian trước đây vẫn chỉ là thử nghiệm, nhằm thu thập ý kiến đánh giá của các nhà xuất bản cũng như của người dùng. Chính vì vậy mà ngày 12/4 vừa rồi   có thể xem là ngày ra mắt chính thức của nền tảng này.

Facebook đã chính thức mở cửa Instant Articles vào ngày 12/4, khi đó tất cả các nhà xuất bản trên thế giới đều có thể sử dụng. Họ có thể lưu trữ nội dung các bài viết của mình ngay trên Facebook, thay vì chỉ dẫn đường link liên kết như trước đây.

Nói về nền tảng đọc tin tức Instant Articles, Facebook có cho biết: “Việc mất nhiều thời gian để tải nội dung một bài báo trên di động là một trải nghiệm tồi tệ. Đặc biệt là đối với những người không có kết nối internet tốc độ cao. Mục tiêu của chúng tôi ngay từ đầu là tạo ra một nền tảng, nơi mà bạn có thể đọc các tin tức nóng hổi nhất với tốc độ nhanh nhất”.

Facebook cũng thu hút các nhà xuất bản bằng cách sẵn sàng chia sẻ doanh thu quảng cáo trên các bài viết. Nếu đó là các quảng cáo của nhà xuất bản đăng trên bài viết của mình, họ có thể giữ 100% doanh thu. Nếu đó là các quảng cáo do Facebook bán, các nhà xuất bản có thể giữ 70% doanh thu.

Cũng chính vì những lý do này mà một số nhà xuất bản tham gia quá trình thử nghiệm như Washington Post và Mic đã đăng tải gần như toàn bộ nội dung của mình lên nền tảng Instant Articles.

Tuy nhiên một số nhà xuất bản khác vẫn lo ngại rằng việc quá phụ thuộc vào Facebook, đặc biệt là với nền tảng đọc tin tức mới này sẽ khiến cho họ mất đi sự chủ động. Hiện nay rất nhiều các nhà xuất bản đã và đang phụ thuộc vào Facebook, bằng cách chia sẻ các đường link liên kết đến bài viết của mình trên mạng xã hội này nhằm làm tăng lượng view.

Với việc có hẳn một nền tảng mới chuyên để đọc tin tức, cùng với  thviệc các bài viết sẽ được lưu trữ trực tiếp trên Facebook. Mạng xã hội này sẽ không khác gì trang web chínhức của các tờ báo và người đọc sẽ dần chuyển thói quen của mình và không còn vào các trang web tin tức nữa. Đó là điều mà các nhà xuất bản không hề muốn, trong khi đó nó lại giúp cho Facebook kiếm được nhiều tiền hơn.

 

Bài viết cùng chuyên mục

Hotline 0938 859 555

0938 859 555