CHIẾN LƯỢC CỦA MARKETING HỖN HỢP 4P( MARKETING MIX)

Để thành công trong kinh doanh, mỗi một công ty có thể sử dụng những các marketing khác nhau nhằm lôi kéo khách hàng quan tâm và lựa chọn sản phẩm dịch vụ của mình. Tuy nhiên với những cách làm marketing đơn lẻ đã bộc lộ nhiều những điểm yếu. Từ đó marketing hỗn hợp đã ra đời như một cách linh hoạt hơn để giúp các doanh nghiệp có thể cạnh tranh và tồn tại trong thị trường ngày càng nhiều đối thủ.

CHIẾN LƯỢC CỦA MARKETING HỖN HỢP 4P( MARKETING MIX)

Marketing Mix và chiến lược 4P trong Marketing Online

Marketing mix là 1 tổ hợp những công cụ được các chuyên gia marketing sử dụng trong lĩnh vực kinh doanh. Marketing mix được dùng để đánh giá sản phẩm, dịch vụ và các biến động trong thị trường. Điều cốt lõi của marketing mix là tạo nên thương hiệu của riêng bạn trong lĩnh vực kinh doanh online.

Để đi sâu hơn, chúng ta cùng đi vào chiến lược 4P trong marketing online:

                                             

  • Sản phẩm( Product)                                                                                                           
  • Giá cả (Price)
  • Phân phối( Place)
  • Xúc tiến thương mại (Promotion) 

                                             

  1. Sản phẩm(Product): Đáp ứng nhu cầu thoa mãn của khách hàng. Một đối tượng hữu hình (ví dụ s/p hữu hình là những sản phẩm mang tính chất vật lý như bạn sử dụng một chiếc điên thoại hay 1 tờ báo) hoặc một dịch vụ vô hình( ngành du lịch hoặc viễn thông) đó là khối lượng sản xuất hoặc sản xuất trên quy mô lớn với một khối lượng cụ thể của đơn vị.   

Xác định chủng loại kiểu dáng , tính năng tác dụng của sản phẩm

  • Các chỉ tiêu chất lượng
  • Màu sắc sản phẩm, thành phần
  • Nhãn hiệu sản phẩm                                                           
  • Bao bì sản phẩm
  • Chu kỳ sống sản phẩm
  • Sản phẩm mới
  1. Giá cả( Price): Giá cả chính là số tiền mà khách hàng bỏ ra để mua một sản phẩm hay dịch vụ, nó quyết định đến chiến lược Marketing online  của một doanh nghiệp hay công ty. Nó được xác định thông qua những yếu tố sau: mức độ cạnh tranh, vật liệu, thái độ của khách hàng và thị trường. Giá cả ảnh hưởng sâu sắc đến doanh số bán hàng và lợi nhuận của công ty hay doanh nghiệp.

Lựa chọn chính sách giá và định giá

  • Nghiên cứu chi phí sản xuất kinh doanh làm cơ sở cho việc định giá
  • Nghiên cứu giá cả hang hóa cùng loại trên thị trường
  • Nghiên cứu cung cầu và thị hiếu khách hang để có quyết định về giá hợp lý
  • Chính sách bù lỗ
  • Điều chỉnh giá theo sự biến động của thị trường
  1. Place ( Phân phối): Đại diện cho các địa điềm mà mà một sản phẩm hoặc dịch vụ được mua. Địa điểm được nhắc tới ở đây có thể bao gồm cửa hàng hoặc các gian hàng online được bán qua trang web và thanh toán trên mạng
  • Thiết kế và lựa chọn kênh phân phối hàng hóaMạng lưới phân phối
  • Vận chuyển và dự trữ hàng hóa
  • Tổ chức họat động bán hàng
  • Các dịch vụ sau khi bán hàng (lắp đặt, bảo hành, cung cấp phụ tùng…)
  • Trả lương cho nhân viên bán hang
  • Trưng bày và giới thiệu hàng hóa
  1. Xúc tiến thương mại (Promotion): 1 tên gọi khác của xúc tiến thương mại hay con được gọi hỗ trợ khách hàng. Công việc chính trong bước này là đi tiếp thị, quảng báo sản phẩm và dịch vu tới khách hàng Nếu làm tốt các công việc này chung ta sẽ tạo đượn ấn tượng manh đối với khách hàng.và họ có thể tự tim mua sản phầm và dich vụ bên ta.  

Bài viết cùng chuyên mục

Hotline 0938 859 555

0938 859 555