Google Shopping sẽ được hiển thị ngay trên kết quả tìm kiếm hình ảnh.

Google thông báo họ sẽ gắn quảng cáo Google Shopping trên tất cả các hình ảnh được hiển thị dựa trên kết quả tìm kiếm của người dùng.

Google Shopping sẽ được hiển thị ngay trên kết quả tìm kiếm hình ảnh.

Ngay tại buổi Shoptalk 2, Google đã đưa ra thông báo về việc họ sẽ gắn quảng cáo Google Shopping trên tất cả các hình ảnh được hiển thị dựa trên kết quả tìm kiếm của người dùng với công cụ Google images trong thời gian tới.

 

Đây  được xem là một bước đột phá đối với thanh công cụ tìm kiếm Google và Google shopping, giúp người dùng trên khắp thế giới có thể tìm kiếm thông tin sản phẩm một cách nhanh chóng và mua sắm dễ dàng hơn nhờ vào việc sử dụng Google.

Google Shopping hiển thị ngay khi tìm kiếm hình ảnh.

Google Shopping hiển thị ngay khi tìm kiếm hình ảnh.

Trong thời đại ngày nay khi mà Internet, Digital Marketing và thương mại điện tử đang phát triển mạnh mẽ thì phát kiến này của Google được xem là một cầu nối tuyệt vời giữa các doanh nghiệp và khách hàng của họ giúp quá trình mua sắm, bán hàng diễn ra nhanh chóng chỉ bằng cú click chuột hay chạm nhẹ trên màn hình smartphone.

Ông Daniel Alegre - Chủ tịch Quan hệ đối tác toàn cầu của Google chia sẻ: “Chúng tôi biết rằng một trong lý do người dùng tìm kiếm hình ảnh trên internet là mua sắm”.

Trên thực tế thì ý tưởng này không chỉ được thực hiện bởi Google mà các đối thủ khác cũng đang dần tham gia vào cuộc chơi. Mới đây, Pinterest tiết lộ rằng các kết quả tìm kiếm hình ảnh phục vụ mục đích mua sắm sẽ luôn được ưu tiên top đầu trên công cụ này. Hay Instagram cũng đã và đang ra mắt thị trường những sản phẩm “Shopping tools” hỗ trợ tốt nhất cho quá trình mua sắm, dù là trên post hay trên story mạng xã hội này đều cho phép các chủ shop gắn “shopping tags” cho sản phẩm của mình. Đặc biệt, Instagram còn giúp người dùng lưu lại các sản phẩm mình yêu thích và có ý định mua vào lần sau với chuyên mục riêng cho vấn đề này.

Quảng cáo “Shopable” của Google được xây dựng và phát triển tương tự như Pinterest và Instagram, nó cho phép người bán gắn tag cùng lúc nhiều sản phẩm trên một quảng cáo Google shopping. Ngay khi người dùng tìm kiếm và trỏ vào quảng cáo sẽ lập tức hiển thị tên thương hiệu, giá cả của các mặt hàng. Google cũng sẽ tung ra một công cụ mới đó là “Showcase shopping ads” có thể hiển thị toàn bộ thông tin, hình ảnh về các sản phẩm một cách bắt mắt thông qua các hình ảnh được tìm kiếm trên Google Images, một bước tiến mới của Google shopping.

Bước tiến mới của Google Shopping.

Có thể thấy rằng, các thương hiệu công nghệ trên toàn cầu đang dần tiến đến xu hướng biến các thanh công cụ tìm kiếm toàn cầu trở thành một nơi hỗ trợ, trải nghiệm mua sắm tốt nhất và rất có thể sẽ trở thành tương lai của ngành mua sắm trực tuyến.

Nguồn: Adweek.

Biên dịch bởi: Semtop Việt.

Xem thêm: Bí ẩn xu hướng Digital Marketing năm 2019.

Bài viết cùng chuyên mục

Hotline 0938 859 555

0938 859 555