SAI MỘT LI, ĐI NGAY MỘT CHIẾN DỊCH
SEMTOP VIỆT 2020-12-15
Gillette thiếu tôn trọng khách hàng khi “vơ đũa cả nắm” Trong chiến dịch quảng cáo We Believe của Gillette với mục đích kêu gọi phái mạnh...
Read more
Hiện nay, trong thị trường Marketing Online, Facebook Ads và Google Ads là 2 ông lớn được các doanh nghiệp săn đón và áp dụng vào kế hoặc Marketing của mình. Tuy nhiên, mọi người vẫn luôn thắc mắc rằng, 2 "ông lớn" này thì kênh nào giữ vị thế quan trọng hơn? Thật khó để có thể trả lời chính xác được câu hỏi này vì đứng trên những phương diện khác nhau thì mỗi hình thức lại có những ưu điểm nổi bật riêng.
Nếu như bạn không am hiểu về 2 kênh này, nhiều người sẽ thấy 2 hình thức quảng cáo này khá giống nhau vì cả 2 kênh quảng cáo đều cho phép bạn trả tiền cho mỗi hiển thị hoặc số Click. Bên cạnh đó, giữa 2 hình thức này cũng có những điều khác biệt quan trọng mà các doanh nghiệp nên nắm được để lựa chọn hình thức quảng cáo phù hợp.
Những điểm khác nhau trong Google Ads và Facebook Ads
♦ Cách thức tiếp cận khách hàng
- Google Ads là kênh quảng cáo chủ động:
- Facebook Ads là kênh quảng cáo bị động:
Như vậy, cách tiếp cận khách hàng của 2 kênh này hoàn toàn trái ngược nhau nhưng hiệu quả lại tương đương nhau bởi: có nhiều sản phẩm bán rất tốt trên Facebook nhưng cũng có nhiều sản phẩm lại không thể chạy quảng cáo Facebook mà phải chạy quảng cáo Google và ngược lại.
♦ Nhắm mục tiêu
- Facebook Ads
- Google Ads:
♦ Xây dựng thương hiệu
Các doanh nghiệp đều có thể sử dụng hai hình thức này để xây dựng thương hiệu, tuy nhiên mỗi hình thức lại có phương thức xây dựng khác nhau.
- Google Ads
Trong quảng cáo Google, trang đích(website) là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng và chi phí quảng cáo.
Vì vậy muốn tăng tỉ lệ chuyển đổi và mang lại danh thu, website cần được tối ưu một cách tốt nhất tránh tỉ lệ thoát trang cao, nếu không sẽ bị Google đánh tụt thứ hạng của Web.
- Facebook Ads
Facebook cho phép quảng cáo lan truyền thoải mái trong mạng xã hội. Người dùng Facebook sẽ nhìn thấy quảng cáo thường xuyên. Họ cũng có thể thấy được những tương tác trước đó trước khi quyết định click vào Fanpage hay Website, điều này sẽ giúp giảm áp lực cho trang đích.
Vì vậy với quảng cáo Facebook bạn không cần phải xây dựng một trang Web với những yêu cầu kỹ thuật cao mà chỉ cần tạo một Fanpage và quảng cáo trực tiếp trên Fanpage đó cũng sẽ giúp bạn tạo ra được những chuyển đổi như mong muốn.
♦ Độ phủ quảng cáo
- Google Ads: nội dung quảng cáo hiển thị trên toàn bộ hệ thống rộng lớn: Youtube, Blog, Game và các đối tác cung cấp nội dung khác.
- Facebook Ads chỉ hiển thị trên Facebook và các mạng đối tác của Facebook.
Những thương hiệu mới, chưa định hình rõ được người dùng quan tâm đến điều gì hoặc mục đích chính là nhận diện thương hiệu thì nên chọn Facebook Ads.
♦ Chi phí quảng cáo
Cả 2 hình thức đều áp dụng CPC để thu phí quảng cáo, đồng nghĩa với việc chỉ phải trả phí khi người dùng Click vào quảng cáo.
Tuy nhiên, nếu chạy Google Search bạn sẽ phải trả lượng phí cao hơn gấp nhiều lần so với quảng cáo Facebook, vì sẽ phụ thuộc vào mức độ cạnh tranh của mỗi từ khóa.
Lý do mà chi phí quảng cáo Google lại có sự chênh lệch lớn như vậy là do chất lượng của Click vào quảng cáo: Quảng cáo Google nhắm mục tiêu trực tiếp tới những người có nhu cầu thực sự khi tìm kiếm trên Google. Giá của quảng Google có thể cao nhưng tỉ lệ chuyển đổi cũng tỉ lệ thuận với chi phí bỏ ra.
Facebook giá thầu rẻ, tỉ lệ tương tác cao nhưng tương tác rất nhiều mới có chuyển đổi, khả năng chuyển đổi thấp hơn so với Google.
Dù là quảng cáo Google hay quảng Facebook thì mỗi hình thức đều có những ưu nhược điểm riêng biệt. Tùy thuộc vào mục đích để lựa chọn hình thức quảng cáo phù hợp để có thể tối ưu ngân sách, tối ưu hiệu quả quảng cáo.
SEMTOP VIỆT 2020-12-15
Gillette thiếu tôn trọng khách hàng khi “vơ đũa cả nắm” Trong chiến dịch quảng cáo We Believe của Gillette với mục đích kêu gọi phái mạnh...
Read moreSEMTOP VIỆT 2020-10-30
Trong tâm lý học, nhận định màu sắc có ảnh hưởng mạnh mẽ đến tâm trạng và tính cách của con người. Khi lên một chiến dịch truyền th&ocir...
Read moreSEMTOP VIỆT 2020-08-20
Với sự bùng phát vượt kiểm soát của đại dịch Covid khiến nhu cầu mua sắm trực tiếp đều bị hạn chế. Người tiêu dùng có nhu xuống muốn ở nhà, thô...
Read more