QUẢNG CÁO GOOGLE ADS HAY FACEBOOK ADS HIỆU QUẢ HƠN???

Dù là quảng cáo Google hay quảng Facebook thì mỗi hình thức đều có những ưu nhược điểm riêng biệt. Tùy thuộc vào mục đích để lựa chọn hình thức quảng cáo phù hợp để có thể tối ưu ngân sách, tối ưu hiệu quả quảng cáo.

QUẢNG CÁO GOOGLE ADS HAY FACEBOOK ADS HIỆU QUẢ HƠN???

Hiện nay, trong thị trường Marketing Online, Facebook Ads và Google Ads là 2 ông lớn được các doanh nghiệp săn đón và áp dụng vào kế hoặc Marketing của mình. Tuy nhiên, mọi người vẫn luôn thắc mắc rằng, 2 "ông lớn" này thì kênh nào giữ vị thế quan trọng hơn? Thật khó để có thể trả lời chính xác được câu hỏi này vì đứng trên những phương diện khác nhau thì mỗi hình thức lại có những ưu điểm nổi bật riêng.

Nếu như bạn không am hiểu về 2 kênh này, nhiều người sẽ thấy 2 hình thức quảng cáo này khá giống nhau vì cả 2 kênh quảng cáo đều cho phép bạn trả tiền cho mỗi hiển thị hoặc số Click. Bên cạnh đó, giữa 2 hình thức này cũng có những điều khác biệt quan trọng mà các doanh nghiệp nên nắm được để lựa chọn hình thức quảng cáo phù hợp.

Hình ảnh có liên quan

Những điểm khác nhau trong Google Ads và Facebook Ads

♦ Cách thức tiếp cận khách hàng

 

Kết quả hình ảnh cho tiếp cận khách hàng

 

- Google Ads là kênh quảng cáo chủ động:

  • Khách hàng có nhu cầu và sẽ tìm kiếm sản phẩm/dịch vụ của bạn thông qua việc tìm kiếm các từ khóa trên công cụ tìm kiếm.
  • Google cho phép quảng cáo đến những người đã và đang quan tâm đến những từ khóa đó.

- Facebook Ads là kênh quảng cáo bị động:

  • Khi đặt 1 quảng cáo trên Facebook, nhắm chọn mục tiêu đến người xem quảng cáo. Người xem quảng cáo ở đây không có chủ đích muốn xem quảng cáo khi lướt Newfeed.
  • Quảng Facebook là hình thức kêu gọi những nhu cầu tiểm ẩn của mọi người mua hàng thông qua các bài viết trên Facebook.Trong khi đó mục đích của người dùng ở đây là chưa có hoặc chưa rõ ràng.

Như vậy, cách tiếp cận khách hàng của 2 kênh này hoàn toàn trái ngược nhau nhưng hiệu quả lại tương đương nhau bởi: có nhiều sản phẩm bán rất tốt trên Facebook nhưng cũng có nhiều sản phẩm lại không thể chạy quảng cáo Facebook mà phải chạy quảng cáo Google và ngược lại.

 

Nhắm mục tiêu

 

Kết quả hình ảnh cho nhắm mục tiêu khách hàng

 

- Facebook Ads

  • Trong quảng cáo Facebook có thể chọn lọc đối tượng quảng cáo theo: sở thích, nhân khẩu học, địa lý, hành vi, giới tính.
  • Facebook là nền tảng quảng cáo khá hiệu quả cho phép nhắm chọn chính xác đến nhiều đặc điểm của khách hàng tiềm năng.

- Google Ads:

  • Quảng cáo Google cũng có thể cài đặt quảng cáo dựa trên sở thích của người dùng tuy nhiên Google sẽ không biết rõ về người dùng như Facebook.
  • Quảng cáo Google chủ yếu dựa vào những thuật ngữ tìm kiếm, nên sẽ chỉ hiển thị khi người dùng có nhu cầu tìm kiếm về sản phẩm/dịch vụ, vì vậy sẽ kiểm soát được những ai sẽ thấy quảng cáo giúp tối ưu chi phí quảng cáo.

 

Xây dựng thương hiệu

Các doanh nghiệp đều có thể sử dụng hai hình thức này để xây dựng thương hiệu, tuy nhiên mỗi hình thức lại có phương thức xây dựng khác nhau.

 

Kết quả hình ảnh cho xây dựng thương hiệu

 

- Google Ads

Trong quảng cáo Google, trang đích(website) là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng và chi phí quảng cáo.

Vì vậy muốn tăng tỉ lệ chuyển đổi và mang lại danh thu, website cần được tối ưu một cách tốt nhất tránh tỉ lệ thoát trang cao, nếu không sẽ bị Google đánh tụt thứ hạng của Web.

- Facebook Ads

Facebook cho phép quảng cáo lan truyền thoải mái trong mạng xã hội. Người dùng Facebook sẽ nhìn thấy quảng cáo thường xuyên. Họ cũng có thể thấy được những tương tác trước đó trước khi quyết định click vào Fanpage hay Website, điều này sẽ giúp giảm áp lực cho trang đích.

Vì vậy với quảng cáo Facebook bạn không cần phải xây dựng một trang Web với những yêu cầu kỹ thuật cao mà chỉ cần tạo một Fanpage và quảng cáo trực tiếp trên Fanpage đó cũng sẽ giúp bạn tạo ra được những chuyển đổi như mong muốn.

 

Độ phủ quảng cáo

 

Khác biệt về độ phủ quảng cáo

- Google Ads: nội dung quảng cáo hiển thị trên toàn bộ hệ thống rộng lớn: Youtube, Blog, Game và các đối tác cung cấp nội dung khác.

- Facebook Ads chỉ hiển thị trên Facebook và các mạng đối tác của Facebook.

Những thương hiệu mới, chưa định hình rõ được người dùng quan tâm đến điều gì hoặc mục đích chính là nhận diện thương hiệu thì nên chọn Facebook Ads.

 

Chi phí quảng cáo

Cả 2 hình thức đều áp dụng CPC để thu phí quảng cáo, đồng nghĩa với việc chỉ phải trả phí khi người dùng Click vào quảng cáo.

 

Kết quả hình ảnh cho chi phí quảng cáo

 

Tuy nhiên, nếu chạy Google Search bạn sẽ phải trả lượng phí cao hơn gấp nhiều lần so với quảng cáo Facebook, vì sẽ phụ thuộc vào mức độ cạnh tranh của mỗi từ khóa.

Lý do mà chi phí quảng cáo Google lại có sự chênh lệch lớn như vậy là do chất lượng của Click vào quảng cáo: Quảng cáo Google nhắm mục tiêu trực tiếp tới những người có nhu cầu thực sự khi tìm kiếm trên Google. Giá của quảng Google có thể cao nhưng tỉ lệ chuyển đổi cũng tỉ lệ thuận với chi phí bỏ ra.

Facebook giá thầu rẻ, tỉ lệ tương tác cao nhưng tương tác rất nhiều mới có chuyển đổi, khả năng chuyển đổi thấp hơn so với Google.

Dù là quảng cáo Google hay quảng Facebook thì mỗi hình thức đều có những ưu nhược điểm riêng biệt. Tùy thuộc vào mục đích để lựa chọn hình thức quảng cáo phù hợp để có thể tối ưu ngân sách, tối ưu hiệu quả quảng cáo.

 

Bài viết cùng chuyên mục

Hotline 0938 859 555

0938 859 555