Cập nhật xu hướng truyền thông năm 2020

Để bắt kịp xu thế phải luôn cập nhật các phương tiện truyền thông để cải thiện trải nghiệm người dùng

Cập nhật xu hướng truyền thông năm 2020

Bước sang kỷ nguyên mới, thế giới kỹ thuật số sẽ không ngừng phát triển mạnh mẽ. Điều quan trọng để bắt kịp xu thế là phải luôn cập nhật các phương tiện truyền thông để cải thiện trải nghiệm người dùng. 

Cùng cập nhật những xu hướng truyền thông năm 2020 để có thể nắm bắt được những giải pháp mới, hữu hiệu cho doanh nghiệp.

Loại bỏ lượt thích trên Instagram

Instagram là một trong những nền tảng truyền thông xã hội lâu đời và lớn nhất nhì hiện nay. Instagram gần đây đã thực hiện những thay đổi lớn trong đó lượt thích đang bị xóa khỏi bài đăng.

Lý do Instagram đã tạo ra một sự thay đổi lớn như vậy đối với nền tảng của họ là họ muốn rằng 'lượt thích' không nên xác định giá trị của một cá nhân, sản phẩm hay dịch vụ nào đó. Bản cập nhật này đã được tung ra ở các quốc gia như Canada và trên toàn Hoa Kỳ và sẽ sớm đến Vương quốc Anh. 

Nội dung video thống trị

Theo một loạt các số liệu thống kê trực tuyến, video là một trong những phần nội dung hấp dẫn nhất hiện nay, chúng sẽ sớm chiếm lĩnh thị trường truyền thông xã hội so với các dạng nội dung khác.

Bất kể nội dung là video ngắn (TikTok) hay dài (YouTube), video đều được coi là tương lai của nội dung truyền thông xã hội. Đến năm 2022, Cisco nhận thấy 82% tất cả nội dung được tìm thấy trực tuyến sẽ là video, do đó việc phát triển nội dung video có tầm quan trọng rất đặc biệt. 

AR đang trở nên phổ biến

Thực tế Tăng cường (AR) đã phát triển rất nhiều trong những năm qua với việc tăng cường ứng dụng khám phá sản phẩm, thử trang phục (như Sàn diễn ảo ASOS), thương mại điện tử và ưu đãi đặc biệt. 

Công nghệ AR có tiềm năng rất lớn trong thế giới thương mại; ví dụ, người tiêu dùng giờ đây có thể xem đồ nội thất trông như thế nào trong nhà của họ với ứng dụng demo IKEA Place trước khi họ mua, mang lại cho họ sự lựa chọn mà họ cần cân nhắc trước khi quyết định mua hàng. 

Mặc dù đã bị hạn chế trong những năm qua, năm 2020 chắc chắn sẽ chứng kiến ​​sự gia tăng các tính năng AR được triển khai bởi tiếp thị và thương hiệu. Hãy cùng chờ mong sự thay đổi lớn này sẽ sớm xảy ra.  

Dịch vụ khách hàng phổ biến hơn nhiều

Phương tiện truyền thông xã hội hiện là nơi các thương hiệu có thể xây dựng mối quan hệ lớn hơn với khách hàng của mình bằng cách sử dụng dịch vụ khách hàng hiệu quả. Với lĩnh vực truyền thông xã hội là một nền tảng bán lẻ nhiều hơn bao giờ hết, điều quan trọng là các thương hiệu phải nắm bắt được những lợi thế của phương tiện truyền thông xã hội khi khách hàng tiếp cận với họ.

Sự chuyển đổi này chỉ đơn thuần là một nền tảng mà bạn có thể khám phá sự nổi bật của sản phẩm, dịch vụ. Tương tác là chìa khóa trong năm 2020, và chúng ta sẽ thấy sự gia tăng lớn trong các kênh dịch vụ khách hàng đang phát triển và thấy được tầm quan trọng của dịch vụ khách hàng với thành công của doanh nghiệp. 

Mua sắm trực tuyến

Bên cạnh sự chú trọng vào dịch vụ khách hàng, điều quan trọng cần lưu ý là thương mại xã hội đang trên đà phát triển. Với cách mọi thứ dường như đang diễn ra, các bài đăng và mặt tiền cửa hàng sẽ chỉ tiếp tục phát triển để phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng. 

Mua sắm trên phương tiện truyền thông xã hội đang trên đường trở thành phổ biến hơn nhiều như là một kênh bán lẻ chính thống. Do đó, các thương hiệu và nhà tiếp thị sẽ tận dụng và kết hợp những điều này vào chiến lược tiếp thị/bán hàng của mình để tận dụng tối đa lưu lượng truy cập online.

Bài viết cùng chuyên mục

0

MARKETING ONLINE THỜI KỲ 4.0

Không một chiến lược Marketing nào có thể thoát khỏi vòng xoáy của xã hội, làm Marketing là phải nắm bắt được mọi xu hướng của thế giới. C...

Read more
Hotline 0938 859 555

0938 859 555