Các nhà quảng cáo lớn nhất thế giới chi tiêu như thế nào trong đại dịch Covid

Các nhà quảng cáo lớn nhất thế giới chi tiêu như thế nào trong đại dịch Covid

Đại dịch Covid càn quét khốc liệt mang theo sự khủng hoảng và suy thoái kinh tế toàn cầu. Đại đa số các ngành công nghiệp phải dậm chân tại chỗ, tuy nhiên, cũng có một số ngành lấy đây là bước đệm để phát triển nhanh chóng hơn. Tập đoàn hàng tiêu dùng đa quốc gia lớn nhất thế giới Procter & Gamble (P&G) bùng nổ doanh số khi mọi người tích trữ các mặt hàng gia dụng mùa dịch, đang tăng mạnh tay chi tiêu ngân sách vào quảng cáo. Ngược lại, người khổng lồ Coca-Cola đã phải cắt giảm mạnh ngân sách quảng cáo của mình khi doanh số bán sản phẩm tụt dốc không phanh. 

Hãy cùng đọc và tìm hiểu xem những thương hiệu hàng đầu trên thế giới đang điều chỉnh chiến lược tiếp thị của mình như thế nào trước cuộc khủng hoảng này.

Procter & Gamble (P&G): Tăng ngân sách quảng cáo với mục tiêu nhắc nhở người tiêu dùng ghi nhớ lợi ích của các sản phẩm tiêu dùng mà P&G cung cấp

Nhà sản xuất hàng tiêu dùng lớn nhất thế giới đồng thời là nhà quảng cáo lớn nhất toàn cầu được hưởng lợi ích khá lớn trong cuộc đại dịch khi mọi người đổ xô đến các siêu thị hay cửa hàng trực tuyến để dự trữ các mặt hàng chủ lực trong gia đình. P & G cho biết họ đã tăng 2% cho ngân sách quảng cáo trong quý đầu tiên. Doanh số của công ty đã tăng 7% trong quý đầu tiên, tăng trưởng doanh số tốt nhất trong một thập kỷ qua của P&G. 

L'Oréal: cắt giảm quảng cáo vì dịch bệnh

Doanh số bán hàng quý đầu tiên của L'Oréal giảm 4,8% vì các tiệm làm tóc và các nhà bán lẻ buộc phải đóng cửa khi các quốc gia đều bị đại dịch tấn công. 

Tuy nhiên L'Oreal cho biết họ lại thấy mặt hàng chăm sóc da khởi sắc hơn khi các quốc gia đưa ra lệnh cách ly xã hội. E-commerce và digital đã trở thành trọng tâm cốt lõi khi L'Oréal tập trung vào hoạt động tiếp thị của mình để đáp ứng các xu hướng làm đẹp tại nhà mới. 

Nissan - Mitsubishi: Cắt giảm trong ngắn hạn

Doanh số của hãng xe hơi Pháp đã giảm 19% trong quý đầu tiên khi các đại lý đóng cửa và nhu cầu của người tiêu dùng về ô tô đã giảm. 

Nissan có trụ sở tại Nhật Bản cho biết do ảnh hưởng của đại dịch họ sẽ báo lỗ vì theo thống kê tháng 3, doanh số toàn cầu của họ đã giảm 43% so với năm trước.

Trong quý cuối cả 2 hãng xe đều sẽ giảm mạnh ngân sách quảng cáo và tạm dừng ra mắt các dòng xe mới trong thời gian này. 

Amazon: Tất cả các hệ thống đều hoạt động

Doanh thu của Amazon tăng vọt trong quý đầu tiên khi người tiêu dùng nhanh chóng chuyển sang mua sắm trực tuyến. Nhưng ngược lại, trong khi doanh thu tăng 26%, lợi nhuận giảm 29% so với quý trước bởi chi phí tăng khi công ty chạy đua để thực hiện các đơn đặt hàng tăng vọt.

Chi phí tiếp thị tăng 32% trong quý trước đó lên 4,8 tỷ USD. Tuy nhiên, công ty cho biết họ đã hạ thấp hoạt động tiếp thị trong một số lĩnh vực như một cách để làm giảm nhu cầu của người tiêu dùng đối với các mặt hàng không thiết yếu.

Coca-Cola: Tạm dừng các chiến dịch tiếp thị lớn

Coke đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi việc đóng cửa các quán bar, nhà hàng, rạp chiếu phim và sân vận động, chiếm một tỷ lệ lớn trong doanh thu của họ. 

So với quý trước, doanh thu thuần đã giảm 1% trong ba tháng tính đến cuối tháng 3. Coca-Cola cho biết báo cáo thu nhập vào ngày 21 tháng 4: khối lượng bán hàng trong tháng Tư đã giảm 25%.

Ông James Quincey - CEO của Coca-Cola cho biết họ đã tạm dừng các chiến dịch tiếp thị lớn trong giai đoạn đầu của cuộc khủng hoảng Covid và sẽ bắt đầu lại khi thời điểm thích hợp.

Volkswagen: cắt giảm ngân sách liên quan đến quảng cáo

Giống như các nhà sản xuất ô tô khác, đại dịch đã ảnh hưởng đáng kể đến hoạt động kinh doanh của Volkswagen. Doanh thu giảm 8,3% trong quý đầu tiên. 

Giám đốc tài chính Frank Witter dự đoán quý thứ hai sẽ là năm tồi tệ nhất trong năm và tổng doanh thu năm 2020 sẽ là một điều đáng buồn.

Hãng xe này sẽ giảm chi phí nghiêm ngặt hơn nữa và cắt giảm ngân sách một cách quyết liệt trong tất cả các lĩnh vực như tư vấn và tiếp thị bên ngoài.

McDonald: Quảng cáo trên truyền hình

McDonald đã buộc phải đóng cửa nhiều nhà hàng của mình trên khắp thế giới. Doanh số giảm 6% trong quý tính đến ngày 31 tháng 3, trong khi lợi nhuận giảm 17%. 

McDonald vẫn đang chi tiêu quảng cáo trên sóng truyền hình quốc gia nhằm quảng bá các bữa ăn miễn phí. 

 

Bài viết cùng chuyên mục

0

MARKETING ONLINE THỜI KỲ 4.0

Không một chiến lược Marketing nào có thể thoát khỏi vòng xoáy của xã hội, làm Marketing là phải nắm bắt được mọi xu hướng của thế giới. C...

Read more
Hotline 0938 859 555

0938 859 555