BIỂU TRƯNG CỦA TỪNG MÀU SẮC TRONG THIẾT KẾ

BIỂU TRƯNG CỦA TỪNG MÀU SẮC TRONG THIẾT KẾ

Trong tâm lý học, nhận định màu sắc có ảnh hưởng mạnh mẽ đến tâm trạng và tính cách của con người. Khi lên một chiến dịch truyền thông, bài quảng cáo có được khách hàng đón nhận hay không phụ thuộc một phần vào sự phối hợp màu sắc hài hòa trong cách thiết kế. Những thiết kế có sự kết hợp màu mới mẻ, sáng tạo sẽ làm khách hàng cảm thấy bị thu hút và thúc đẩy họ xem chi tiết bài quảng cáo, tìm hiểu sản phẩm.

Mỗi màu sắc đều biểu tượng cho một phong cách, muốn truyền tải đúng thông điệp quảng cáo đến khách hàng, nhà thiết kế cần phải hiểu rõ ý nghĩa của các màu sắc mình sử dụng.

Màu đỏ - sự quyền lực tràn đầy năng lượng

Màu đỏ là màu kích thích mạnh đến thị giác nên được sử dụng nhiều trong các thiết kế của ngành thực phẩm và vui chơi giải trí. Nên kết hợp màu đỏ với những màu sắc nhẹ nhàng để dùng hòa sắc nóng và mang lại nhiều cảm xúc cho người nhìn.  

Màu vàng - ấm áp, tươi vui

Màu vàng là biểu trưng của sự ấm áp như ánh mặt trời, mang đến sự tươi vui cho người nhìn. Màu sắc này còn biểu trưng cho sự sáng tạo, mới mẻ. Vì thế những nhà thiết kế sử dụng màu vàng chủ đạo đều là những người có sự mới mẻ, phá cách và tự tin với thẩm mỹ của mình.

Màu xanh nước biển - niềm tin và hy vọng

Đây là gam màu trung tính dung hòa giữa những màu sáng chói và những màu ảm đạm. Nó mang đến sự nhẹ nhàng, thiện cảm cho người nhìn. Chính vì thế, rất nhiều thương hiệu lớn trên thế giới đã sử dụng màu xanh nước biển là màu thương hiệu với thông điệp mang lại sự tin tưởng đến với khách hàng. Không chỉ tạo ra niềm tin, màu xanh nước biển còn thể hiện cho những hy vọng.

Màu xanh lá - thư thái và yên bình

Màu xanh lá là biểu trưng của cỏ cây hoa lá, là màu sắc gần gũi nhất với thiên nhiên. Sử dụng màu sắc này sẽ khiến người nhìn cảm thấy thư thái, yên bình. Những thương hiệu liên quan đến môi trường hoặc các sản phẩm organic đều chọn tông màu xanh lá làm chủ đạo mang thiên hướng thiên nhiên, khơi gợi sự tươi mát.

Màu đen - quyền uy và huyền bí

Màu đen là màu của quyền uy nhưng cũng đầy huyền bí, mang đến sự sang trọng và đẳng cấp cho người dùng. Đây là màu sắc được những thương hiệu xa xỉ, nổi tiếng thế giới chọn làm tông màu chủ đạo thể hiện sự cao cấp, mạnh mẽ nhưng đầy cá tính.

Màu trắng - tinh tế và thánh thiện

Màu trắng thể hiện cho sự thuần khiết, thánh thiện, sạch sẽ nên hay được sử dụng trong y tế. Tuy nhiên, cũng có rất nhiều thương hiệu lấy màu trắng làm chủ đạo, dù giản dị, đơn thuần nhưng vẫn tạo ra những ấn tượng riêng khiến người dùng ghi nhớ.

Sự kết hợp màu sắc giúp thiết kế nổi bật không hề đơn giản, đòi hỏi nhà thiết kế phải biết sáng tạo, pha trộn sáng tối để tạo ra những khối màu sắc bắt mắt, thu hút khách hàng quan tâm đến thiết kế cũng như quảng cáo của mình.

 

Bài viết cùng chuyên mục

Hotline 0938 859 555

0938 859 555