6 XU HƯỚNG CONTENT MARKETING KHÔNG THỂ BỎ QUA TRONG NĂM 2019

6 XU HƯỚNG CONTENT MARKETING KHÔNG THỂ BỎ QUA TRONG NĂM 2019

2018 đã khép lại với sự phát triển vững mạnh của Content trong Marketing mở ra năm 2019 với đầy thách thức. Đây cũng chính là thời điểm mà các Marketer nên nhìn nhận lại và đưa ra những chiến lược Content Marketing mới thích nghi với sự phát triển của Digital Marketing trong năm 2019.

Với sự phát triển như vũ bão của nền công nghệ 4.0, robot đang dần thay thế con người thực hiện các công việc hàng ngày, và nó làm cho các doanh nghiệp cần phải cố gắng cạnh tranh hơn trong việc thu hút sự chú ý của khách hàng cho thương hiệu của mình.

Nội dung chính là sợi dây kết nối giữa thương hiệu của doanh nghiệp với khách hàng. Nội dung cần phải chạm được đến cảm xúc của khách hàng, để họ ghi chú ý và ghi nhớ về thương hiệu của doanh nghiệp đó.

So với chỉ làm nội dung để bán hàng, nếu doanh nghiệp biết cách làm nội dung của mình một cách nhân văn sẽ làm mối quan hệ giữa khách hàng và doanh nghiệp thêm sấu sắc, từ đó đem lại những hiệu quả cao hơn, doanh thu tăng trưởng tốt hơn.

 

Hình ảnh có liên quan

 

Dưới đây sẽ là những xu hướng Content Marketing các Marketer không thể bỏ qua trong năm 2019.

1. Content Marketing Plan

 

Kết quả hình ảnh cho content marketing plan

 

Để đi kịp xu thế trong năm 2019, các Marketer phải có một kế hoạch Content Marketing chi tiết để có thể căn chỉnh nội dung sao cho phù hợp với mục tiêu kinh doanh trong năm này.

Cần phải tìm ra điểm mấu chốt để tạo ra những nội dung có giá trị và ý nghĩa giúp truyền tải nhanh nhất các thông điệp đến với khách hàng. Trong năm mới này, việc truyền tải thông điệp sẽ không còn dễ dang như năm trước, đòi hỏi các doanh nghiệp cầm có sự thay đổi nội một cách linh hoạt.

 

 

Thời đại của những Marketer lười biếng đưa những nội dung nhàm chán và có sẵn lên mạng xã hội đã kết thúc. Những Marketer thông minh sẽ đưa ra những kế hoạch một cách bài bản và chi tiết với những nội dung thu hút và làm hài lòng khách hàng của họ. Vì vậy, các doanh nghiệp phải không ngừng sáng tạo mới có thể tồn tại còn càng lười biếng thì họ sẽ thất bại trong cuộc chiến năm 2019 này.

2. Ý tưởng nội dung riêng biệt và có liên quan đến khách hàng

 

Content Marketer ơi, bạn sẽ làm gì khi bí ý tưởng viết?

 

Theo thống kê, 78% người tiêu dùng đều tăng ý định mua hàng khi xem những quảng cáo có nội dung liên quan đến họ.

Chính vì vậy, nội dung được tạo ra cần mang tính chất khác biệt và sáng tạo liên quan đến đối tượng khách hàng muốn hướng đến. Công việc này khá đơn giản: bạn chỉ cần tạo ra những ý tưởng và nội dung của riêng thương hiệu bạn. Nếu bạn thiếu ý tưởng hoặc không có thời gian thực hiện hãy thuê một người viết nội dung chuyên nghiệp hoặc tìm đến các Agency để được hỗ trợ tốt nhất.

Thời đại công nghệ số sẽ không còn chỗ cho những Marketer chuyên đi sao chép những nội dung “hot” và biến nó thành của mình. Người tiêu dùng và người người ra quyết định ngày càng thông minh trong việc đánh giá và nhận định các thương hiệu thông qua nội dung quảng cáo của doanh nghiệp đó. Họ dần loại trừ những quảng cáo có nội dung ăn theo và tìm kiếm những nội dung có thể giải quyết các vấn đề của họ một cách nhanh chóng và dễ dàng. Nếu tạo ra được một nội dung như vậy là đã thành công trong việc lấy lòng tin của khách hàng dành cho thương hiệu của mình.

Tài sản lớn những của mỗi con người chính là thời gian. Nếu doanh nghiệp biết trân trọng thời gian và suy nghĩ của người xem và người nghe thì họ sẽ có cơ hội tiếp cận được với những khách hàng tiềm năng và sẽ được quảng cáo truyền miệng tới đông đảo đối tượng thông qua những khách hàng tiềm năng này.

3. Truyền tải nội dung thông qua những người có sức ảnh hưởng

 

Kết quả hình ảnh cho influencer marketing

 

Tiếp thị ảnh hưởng không chỉ là tìm kiếm một người nổi tiếng có sức ảnh hưởng với nhóm đối tượng khách hàng bạn hướng đến để đăng bài trên các trang mạng xã hội của họ mà còn có thể hợp tác với họ đưa ra những nội dung sáng tạo và để họ đăng tải nội dung trên trên nền tảng của doanh nghiệp. Sau này, bạn có thể tận dụng nội dung này để quảng bá thường xuyên kéo dài hàng năm chứ không chỉ trong một thời gian ngắn.

Các doanh nghiệp cũng nên cẩn thận khi khai thác sức mạnh của tiếp thị ảnh hưởng, đừng để trở thành con mồi của những người ảnh hưởng chỉ đưa ra những nội dung sao chép không có kinh nghiệm làm tổn hại thanh danh của thương hiệu và khiến khách hàng ác cảm với thương hiệu.

Tiếp thị ảnh hưởng vi mô có thể là một công cụ thay đổi thế trận kinh doanh cho các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô và đây cũng là cách nhanh nhất để nhận thức về thương hiệu, khuếch đại và kết nối với đối tượng khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp.

Chọn đúng người có ảnh hưởng là chìa khóa thành công, cũng như một nội dung chương trình được cân nhắc kỹ lưỡng sẽ đem lại những kết quả tốt nhất cho chiến dịch truyền thông đó. Việc này không đơn giản là bỏ ra vài chục triệu hoặc vài trăm triệu vào một người có sức ảnh hưởng là sẽ thành công mà nó còn đòi hỏi sự kết hợp làm việc và nội dung được đưa ra như thế nào?

4. Thử nghiệm với các định dạng mới như: Video, Audio, Truyện ngắn

 

Kết quả hình ảnh cho video content

 

Bí quyết để thành công trong năm 2019 là sự can đảm dám thử những định dạng mới. Hãy thử nghiệm phương thức  mới này và đanh giá loại bỏ chúng nếu chúng không mang lại hiệu quả.

Hãy dành thời gian để lên kế hoạch cho một chiến lược nội dung vững chắc, thu hút khách hàng lý tưởng, phục vụ đối tượng hiện tại và hướng tới mục tiêu rộng lớn hơn. video là hình thức hữu hiệu nhất thực hiện những điều đó vì vậy nên tập trung vào nội dung và đưa ra một video có tác động lớn nhất với người xem. Đừng quá xem trọng sự đặc sắc mà nên chú trọng đến giá trị nội dung mà Video sẽ đem lại cho khách hàng.

5. Câu chuyện thương hiệu

 

Kết quả hình ảnh cho câu chuyện thương hiệu

 

Nhiều người đã sai lầm khi nghĩ rằng câu chuyện thương hiệu chỉ đơn giản là họ giới thiệu về doanh nghiệp hoặc khiến khách hàng nói về doanh nghiệp nhiều hơn. Tuy nhiên, không phải bất kỳ Marketer nào cũng thành thạo kỹ năng kể chuyện thương hiệu.

Kể chuyện thương hiệu là đưa ra những dẫn chứng đi sâu vào doanh nghiệp và những việc doanh nghiệp đang làm. Hãy đưa ra những trải nghiệm để thu hút khách hàng và không nên đi quá sâu và việc khoe khoang về thương hiệu của mình. Kể ra những câu chuyện đằng sau con đường đi đến thành công của thương hiệu sẽ tạo ra sự thu hút và giúp khách hàng hiểu hơn về doanh nghiệp.

6. Content Marketing theo hướng dữ liệu

 

Hình ảnh có liên quan

 

Chiến lược, kế hoạch và chiến thuật Content Marketing cần ưu tiên và dựa trên dữ liệu khách hàng.

Doanh nghiệp nên tập trung vào việc phục vụ khách hàng tốt nhất - nhưng nếu không có dữ liệu khách hàng sẽ không biết được nội dung đưa ra có phù hợp với đối tượng khách hàng mà doanh nghiệp muốn hướng đến hay không?

Khi phát triển một kế hoạch dựa trên dữ liệu và nhu cầu của khách hàng sẽ tiết kiệm thời gian và dễ dàng tiếp cận khách hàng hơn. Dựa vào dữ liệu khách hàng, doanh nghiệp sẽ dễ dàng thực hiện những kế hoạch mới và đạt được những thành quả Marketing.

Nếu muốn có một chiến lược Content Marketing hiệu quả vào năm 2019, các doanh nghiệp nên dành thời gian để lên kế hoạch chi tiết, và sau đó sẵn sàng thực hiện công việc để biến nó thành hiện thực.

Còn nếu như doanh nghiệp hoặc cá nhân không có nhiều thời gian đi sâu nghiên cứu Content Marketing hãy liên hệ với SEMTOP VIỆT để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất với những plan hiệu quả nhất.

 

 

 

Bài viết cùng chuyên mục

0

XU HƯỚNG WEBSITE MỚI NHẤT NĂM 2019

Cho dù bạn đã kinh doanh được một thời gian hay chỉ mới bắt đầu, thiết kế và hiệu suất của Website có thể ảnh hưởng đến khách hàng tiềm năng và tạo ra...

Read more
Hotline 0938 859 555

0938 859 555