4 CHIẾN LƯỢC THÚC ĐẨY MARKETING ONLINE HIỆU QUẢ

Online Marketing là một trong những công cụ hiệu quả nhất để phát triển doanh nghiệp.

4 CHIẾN LƯỢC THÚC ĐẨY MARKETING ONLINE HIỆU QUẢ

Marketing Online là một trong những công cụ hiệu quả nhất để phát triển doanh nghiệp. Tuy nhiên, để có một chiến lược hiệu quả, doanh nghiệp cần thay đổi và đón đầu công nghệ cũng như nắm bắt tâm lý người dùng.

Trong những năm qua, cách mọi người tiếp cận nội dung trực tuyến đã thay đổi nhiều. Theo nghiên cứu gần đây cho thấy có 28% hoạt động trực tuyến xảy ra trên Social Media. Mua quảng cáo trên các nền tảng phổ biến như Facebook và Instagram đã tăng đáng kể,Instagram đã vượt qua Facebook tới 117% vào năm 2018.

Ngoài sự phát triển của Social Media, hầu hết mọi người đang tiếp cận nội dung thông qua thiết bị di động của họ, vì vậy các doanh nghiệp cần suy nghĩ về việc hiển thị nội dung của mình tối ưu hơn trên các thiết bị di động.

Nếu bạn đang tìm cách đưa các xu hướng tiếp thị mới nhất vào kế hoạch của mình trong năm nay, thì đây là bốn chiến lược Marketing Online sẽ giúp doanh nghiệp của bạn đạt được những thành quả như mong muốn.

1. Tối ưu hóa tìm kiếm bằng giọng nói.

Một thống kê nói rằng 40 phần trăm người trưởng thành sử dụng trợ lý giọng nói ít nhất một lần một ngày và 20 phần trăm tìm kiếm trên thiết bị di động được thực hiện thông qua tìm kiếm bằng giọng nói. Điều này có nghĩa quan trọng hơn bao giờ hết đối với các doanh nghiệp để tối ưu hóa cho tìm kiếm bằng giọng nói. 

Làm thế nào để có thể làm được điều đó?

Sử dụng các dữ liệu có cấu trúc trên trang web để trả lời các câu hỏi của khách hàng.

Cập nhật trang web có nội dung phù hợp và dễ đọc nhất để đảm bảo trợ lý giọng nói sẽ nhận thông tin.

Làm việc trên các đánh giá trực tuyến của bạn. Hơn 67 phần trăm người tiêu dùng xem xét phản hồi trực tuyến khi đưa ra quyết định mua hàng.

2. Video dọc.

Chúng ta sống trong một thế giới di động. Điều đó có nghĩa là cần phải phát triển nội dung háp dẫn đối với người dùng di động. Theo Báo cáo tổng quan về thiết bị di động (MOVR), 94 phần trăm người dùng xem video theo chiều dọc, ngay cả khi họ dự định được xem theo chiều ngang. Nếu bạn sắp xếp nội dung video cho doanh nghiệp của mình, hãy bắt đầu chuyển sang video dọc.

Hãy nhìn cách mọi người tiêu thụ nội dung trên Instagram Stories, Snapchat hay thậm chí là sự nổi tiếng ngày càng tăng của InstagramTV. Những đại lộ này đã thay đổi cách người tiêu dùng nhìn thấy và tương tác với nội dung video một cách đáng kinh ngạc.

3. Xem xét lại các hoạt động Social Media.

Bị trì trệ không bao giờ là một điều tốt, đặc biệt là khi nói đến Social Media. Đó là lý do tại sao điều quan trọng nhất là phải luôn cập nhật chiến lược quảng cáo trên mạng xã hội của bạn. Cho dù đó là thay đổi nhân khẩu học hoặc chuyển từ quảng cáo Instagram sang Facebook, tạo ra mới mẻ khiến người xem quay lại.

Hãy suy nghĩ về những hình thức quảng cáo khác nhau, như YouTube, đã thấy chi tiêu quảng cáo tăng 189% trong năm 2018 hoặc Snapchat, giúp các thương hiệu tiếp cận đối tượng trẻ hơn.

Trong khi nhiều doanh nghiệp nhỏ ngần ngại đầu tư vào chi tiêu quảng cáo trên các mạng xã hội, thì việc tận dụng các cơ hội quảng cáo thông qua các đại lộ này có thể tạo ra tất cả sự khác biệt. Bằng cách thiết lập thông tin nhân khẩu học và đối tượng cụ thể cho từng quảng cáo, cũng như sử dụng nội dung bắt mắt, sẽ tạo ra trải nghiệm trực tuyến khiến người dùng không thể cưỡng lại được.

Chỉ cần nội dung tuyệt vời, cùng với việc mua quảng cáo thích hợp, có thể giúp doanh nghiệp của bạn triển thương hiệu nhanh chóng mà không tốn kém chi phí.

4. Sử dụng chatbot.

Hai thực tiễn tốt nhất cho dịch vụ khách hàng là hành động kịp thời và cung cấp cho khách hàng các công cụ để giải quyết vấn đề của chính họ. Thực hiện chatbot có thể giúp bạn đạt được cả hai. Theo dữ liệu từ Facebook IQ, chatbot đã trải qua mức tăng trưởng 5,6 lần so với năm 2017 kể từ năm 2017, trở thành một trong những hình thức truyền thông từ doanh nghiệp đến người tiêu dùng phổ biến nhất.

Nó không dừng lại ở dịch vụ khách hàng. Chatbot còn là công cụ tiếp thị tuyệt vời giúp người tiêu dùng vượt qua chu kỳ bán hàng.

Marketing Online là một mê cung luôn luôn quanh co với các mẹo phức tạp và xu hướng thay đổi có thể khó điều hướng. Việc tốt nhất mà bất kỳ doanh nghiệp nhỏ nào cũng có thể áp dụng khi xây dựng kế hoạch là tập trung vào cách người tiêu dùng sử dụng phương tiện truyền thông trực tuyến. Thực hiện bất kỳ các chiến lược này vào kế hoạch Marketing Online đảm bảo thương hiệu của bạn sẽ phát triển nhanh chóng và giúp doanh nghiệp có một năm 2019 thành công.

Nếu như doanh nghiệp của bạn chưa tự tin để thực hiện kế hoạch Marketing Online hãy liên hệ với Semtop Việt để được tư vấn những kênh quảng cáo hiệu quả, không mất thời gian và tiết kiệm chi phí nhất cho dianh nghiệp của bạn.

 

Bài viết cùng chuyên mục

0

XU HƯỚNG WEBSITE MỚI NHẤT NĂM 2019

Cho dù bạn đã kinh doanh được một thời gian hay chỉ mới bắt đầu, thiết kế và hiệu suất của Website có thể ảnh hưởng đến khách hàng tiềm năng và tạo ra...

Read more
Hotline 0938 859 555

0938 859 555