NHỮNG SẢN PHẨM, DỊCH VỤ NÀO NÊN QUẢNG CÁO TRÊN FACEBOOK

NHỮNG SẢN PHẨM, DỊCH VỤ NÀO NÊN QUẢNG CÁO TRÊN FACEBOOK

Lượng người dùng và truy cập Facebook hằng ngày liên tục tăng lên với đủ mọi lứa tuổi, sở thích, trình độ khác nhau tạo nên cộng đồng mạng vô cùng phong phú. Đây cũng là cơ hội cho những ai biết khai thác, tiếp cận lượng đối tượng khách hàng tiềm năng này.

 

 

Song không phải ngành hàng nào cũng phù hợp với kênh quảng cáo này, những ngành có đối tượng nhắm đến rộng như: thời trang, thực phẩm, đồ uống, giáo dục … thì Facebook giúp truyền tải khá hiệu quả vì nó gần gũi với nhu cầu đời thường. Tuy nhiên sẽ là bất khả thi nếu doanh nghiệp chỉ chăm chăm vào việc thu lợi nhuận từ Facebook bởi vì một khi người dùng hay khách hàng cảm thấy bị lợi dụng hoặc trục lợi quá rõ ràng, họ sẵn sàng quay lưng lại với thương hiệu của bạn.

SEMTOP SOCIAL không nói rằng có những mặt hàng không phù hợp bán hàng trên Facebook mà chúng tôi muốn nhấn mạnh rằng không phải mặt hàng nào bán trên Facebook cũng mang lại hiệu quả lợi nhuận cao.

Bởi vì cơ chế hoạt động của quảng cáo Facebook đó là sẽ phân phối quảng cáo dựa trên sự quan tâm của người dùng với sản phẩm, dịch vụ đó.

Nếu chiến dịch của bạn được quan tâm bạn sẽ nhìn thấy ngay hiệu quả, bởi ngoài số lượng tiếp cận thông qua quảng cáo bạn còn nhận được các tương tác miễn phí: like, cmt, share trên chính quảng cáo của mình. Còn nếu quảng cáo của bạn không gây được sự thu hút với lượng người mà bạn tiếp thị thì Facebook sẽ không cho phép quảng cáo của bạn hiển thị nữa mà sẽ ưu tiên cho những quảng cáo khác, nếu như vẫn tiếp tục duy trì quảng cáo thì chỉ làm chi phí tăng lên mà hiệu quả thu được lại rất thấp.

Vậy quảng cáo Facebook chỉ phù hợp với những mặt hàng nào ?

Những mặt hàng, dịch vụ được đông đảo người dùng quan tâm như: thời trang, ẩm thực, địa điểm vui chơi giải trí, mỹ phẩm…  sẽ nhắm được nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng nhất. Các mặt hàng hay lĩnh vực quá kén người dùng như: thiết bị chăm sóc sức khỏe, thiết bị chống cháy, thiết bị giáo dục, ô tô …. thì Facebook không phải là kênh quảng cáo lý tưởng, nếu có thì chi phí cho quảng cáo cũng sẽ tốn nhiều hơn so với chi phí cho các kênh quảng cáo khác.

Tóm lại: Hãy thực hiện chiến dịch quảng cáo nếu bạn đang kinh doanh các mặt hàng có đông số người quan tâm trên Facebook. Không nên dùng Facebook để quảng cáo những thứ ít người quan tâm hay ít có khả năng mua trên Facebook.

SEMTOP Việt Social cung cấp tất cả các giải pháp marketing online bao gồm quảng cáo trên Google, Cốc Cốc, Zalo, Youtube nếu như bạn đang kinh doanh sản phẩm kén người dùng trên Facebook thì hãy thay đổi chiến lược, SEMTOP Việt sẽ là chiếc cầu nối đưa sản phẩm của bạn đến gần hơn với người tiêu dùng.

Bài viết cùng chuyên mục

Hotline 0938 859 555

0938 859 555