Những sai lầm khiến quảng cáo Google Display Network (GDN) thất bại

Những sai lầm khiến quảng cáo Google Display Network (GDN) thất bại

Các chuyên gia Marketing đã nhận định rằng: “Muốn xâm nhập vào một thị trường mới, nhất định phải có Google Display Network chống lưng. GDN đang dần trở thành một phần không thể thiếu trong chiến lược truyền thông của các doanh nghiệp. 

 

Mục đích chính của quảng cáo GDN chính là quảng bá, tăng độ phủ cho thương hiệu trên diện rộng. Ngoài ra nó còn có tác dụng bám đuôi khách hàng - Remarketing, khách hàng vào trang Web của bạn một lần, và sau đó họ đi đâu cũng đều thấy quảng cáo của bạn.

 

GDN không mới, nhưng khi cài đặt quảng cáo GDN này, chúng ta vẫn mắc phải một số sai lầm khiến kết quả thu được không như mong đợi và chiến dịch thất bại.

 

Xác định sai mục tiêu chiến dịch

 

Trong GDN, xác định mục tiêu chiến dịch là bước quan trọng đầu tiên cần phải thực hiện đúng để tránh đi chệch hướng so với dự kiến ban đầu. Có 3 nhóm mục tiêu chính cần chú ý đó là:

- Awareness: Nhận diện

- Engagement: Tương tác

- Call to Action: Hành động cụ thể

 

Thiếu tính toán về Target User

 

Lợi thế lớn nhất của GDN là độ phủ rộng với hơn 2 triệu Web đăng ký GDN, Ads của bạn sẽ có cơ hội xuất hiện và tiếp cận được với nhiều khách hàng tiềm năng hơn. 

Do đó việc hiểu rõ người tiêu dùng của mình là điều bắt buộc, hãy xác định khách hàng tiềm năng của bạn ở đâu. 

Dựa vào thời gian họ dành cho Digital để lên kế hoạch, chiến lược tiếp cận. 

Họ xem những trang web nào, đọc báo điện tử nào nhiều từ đó xác định platform triển khai, nơi đặt banner phù hợp

Nghiên cứu thiết bị họ hay sử dụng Online để thiết kế tối ưu cho các thiết bị đó.

Đánh giá lượng Target User đang tập trung trên các platform định triển khai để ước lượng khả năng tiếp cận và ngân sách phù hợp nhất cho chiến dịch. 

 

Thông điệp dài dòng

 

Kích thước của các banner GDN thường khá tiết kiệm, nhiều vị trí cột thậm chí rất nhỏ. Thêm nữa, thời gian người xem dừng mắt trên banner cũng chỉ vài giây. Khi đưa ra thông điệp, hãy cố gắng ngắn gọn, súc tích ở mức tối đa. Các thông tin đưa vào banner cũng cần được chọn lọc kỹ.

 

Không tuân thủ theo yêu cầu thiết kế cơ bản của GDN

 

Ngoài yếu tố mỹ thuật, thì GDN còn có những yêu cầu thiết kế cơ bản mà ai cũng phải nắm rõ như:

- Nhận diện thương hiệu: tức những yếu tố về quy cách sử dụng logo, màu sắc thương hiệu, các lưu ý khác theo Brand Guideline.

- Hình ảnh: cần có yếu tố thu hút thị giá, có liên quan đến sản phẩm. Tuân thủ chính sách của platform đặt banner.

- Khả năng nhìn thấy: Font chữ trên banner cần đảm bảo có thể xem rõ cả trên máy tính và điện thoại (tương đối thì nên từ 10pt trở lên). Với các banner động, một cụm chữ cần xuất hiện đủ lâu để người đọc theo dõi, tránh biến mất quá nhanh.

 

Banner và trang đích không nhất quán

 

Vấn đề này liên quan đến yếu tố trải nghiệm người dùng, cần xuyên suốt và liền mạch từ banner về trang đích (Website, Landing page). Banner và Trang đích cần nhất quán về: sản phẩm, thông điệp, thiết kế...

 

Không hiểu rõ các thông số cốt lõi và cách đo lường

 

Bạn không cần phải hiểu hết tất cả các thông số phức tạp của Display Ads. Tuy nhiên, những thông số cốt lõi như Impression, Clicks, CTR hay cách mà bạn sẽ bị tính tiền như CPC, CPM, CPD... thì cần nắm về định nghĩa, cách hoạt động, cách tính, mức trung bình thị trường, trung bình của platform đang chạy.

 

Nếu biết cách quản lý các chiến dịch GDN, bạn sẽ thu về được những thành công như mong đợi. GDN cũng có nhiều cài đặt Targeting, nhưng cũng không nên lạm dụng sẽ làm mất đi lợi thế thực sự của hình thức quảng cáo này. 

Bài viết cùng chuyên mục

0

XU HƯỚNG WEBSITE MỚI NHẤT NĂM 2019

Cho dù bạn đã kinh doanh được một thời gian hay chỉ mới bắt đầu, thiết kế và hiệu suất của Website có thể ảnh hưởng đến khách hàng tiềm năng và tạo ra...

Read more
Hotline 0938 859 555

0938 859 555