LÀM THẾ NÀO ĐỂ QUẢNG CÁO GOOGLE ADS HIỆU QUẢ?

LÀM THẾ NÀO ĐỂ QUẢNG CÁO GOOGLE ADS HIỆU QUẢ?

Google ads không còn xa lạ với các doanh nghiệp thường xuyên dùng marketing online để quảng bá sản phẩm. Có rất nhiều doanh nghiệp và cá nhân tự học và tự chạy quảng cáo cho sản phẩm của mình nhưng qua một thời gian đại đa kết quả họ thu được đó là những thắc mắc:

  • Tại sao quảng cáo mãi không hiệu quả.
  • Đầu tư ngân sách vào quảng cáo nhưng không bán được hàng
  • Trang đích rất đẹp nhưng không biết khách hàng truy cập vào có thích không….

Và còn rất nhiều thắc mắc khác dẫn đến họ dần mất niềm tin vào kênh truyền thông này.

Là một đối tác cao cấp của Google và là đơn vị có kinh nghiệm trong lĩnh vực marketing online SEMTOP Việt quảng cáo Google ads thành công cho rất nhiều đơn vị, chúng tôi có những giải pháp để tối ưu hóa chiến dịch, tiết kiệm chi phí cho khách hàng.

 

 

Dưới đây SEMTOP sẽ đưa ra những tiêu chuẩn để đánh giá một chiến dịch Google Ads được coi là thành công:

1. Xây dựng website chiến lược cho chiến dịch Google Ads

Việc đầu tiên khi triển khai chiến dịch quảng cáo đó là cần xây dựng website chất lượng. Bạn sẽ không thể quảng cáo hiệu quả với một website có nội dung nhàm chán, thiết kế quá lỗi thời, cấu trúc lộn xộn… Hãy thử đặt mình vào vị trí của khách hàng để hình dung khi click vào một trang web như vậy bạn liệu có muốn tốn thời gian tìm hiểu về sản phẩm mà họ cung cấp hay không và nhà cung cấp đó có tạo được lòng tin với bạn không.

Một website được đánh giá là chất lượng khi có đầy đủ các yêu cầu sau đây:

  • Có mục giới thiệu về lĩnh vực hoạt động công ty bạn
  • Sản phẩm rõ ràng, chi tiết, có thông tin sản phẩm để khách hàng tham khảo.
  • Hình ảnh chân thực, rõ nét.
  • Thể hiện uy tín của doanh nghiệp qua cam kết với khách hàng

Một website được xây dựng tốt sẽ tạo được lòng tin với người tiêu dùng, đồng thời website đó cũng sẽ ảnh hưởng đến chiến dịch Google ads thông qua:

  • Điểm chất lượng từ khóa tăng cao: Từ khóa, mẫu quảng cáo, chất lượng trang đích có sự kết hợp chặt chẽ tạo nên điều kiện để đánh giá điểm chất lượng từ khóa.
  • Quảng cáo của bạn được xếp hạng cao trong kết quả tìm kiếm.
  • Giá cho mỗi cú nhấp chuột rẻ hơn.

2. Chiến lược từ khóa hiệu quả

Đây là yếu tố quan trọng đảm bảo hiệu quả của chiến dịch Google ads. Tùy vào mục tiêu và ngân sách để lựa chọn từ khóa.

Có thể chia ra làm 2 mục tiêu chính sau đây:

Ngân sách ít mục tiêu tăng doanh thu: Sử dụng những từ khóa thật cụ thể, đặc điểm của cách lựa chọn từ khóa này đó là nhắm vào những khách hàng mục tiêu đang có nhu cầu mua sắm và thông thường tỷ lệ chuyển đổi thành khách hàng của những đối tượng này rất cao.

Ngân sách nhiều mục tiêu nhận diện thương hiệu: Chọn những từ khóa chung chung, thông dụng và có độ truy vấn cao, quảng cáo sẽ xuất hiện nhiều số click nhận được tăng lên, tạo hiệu quả về mặt nhận diện thương hiệu.

Đa số người dùng đều có thói quen tìm kiếm những từ khóa chung chung khi chưa xác định rõ được nhu cầu mua sắm, từ khóa cụ thể chỉ được tìm kiếm khi người dùng đã xác định được nhu cầu và muốn tìm hiểu về sản phẩm đó. Như vậy tùy thuộc vào ngân sách và thói quen truy vấn của người dùng mà thiết lập chiến lược từ khóa cho phù hợp.

SEMTOP Việt là đơn vị hàng đầu chuyên tư vấn và thiết kế website, quảng cáo google ads, quảng cáo Facebook

Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn đầy đủ nhất.

Bài viết cùng chuyên mục

Hotline 0938 859 555

0938 859 555