YOUTUBE ADS

Là 1 phần của quảng cáo Google AdWords. Quảng cáo youtube xuất hiện trước khi người dùng xem các video khác hoặc video quảng cáo có thể xuất hiện bên cạnh video đang và trong kết quả tìm kiếm.

YOUTUBE ADS

Youtube là trang tìm kiếm lớn thứ 2 thế giới chỉ sau Google. Quảng cáo trên Youtube là hình thức quảng cáo tại các vị trí cho phép trên youtube.com, hiển thị khi người dùng xem video, tìm kiếm và lựa chọn các video theo nhu cầu. 

Số liệu thống kê người sử dụng Youtube tại Việt Nam:

  • - 95% người dùng xem Youtube tại nhà.
  • - 45% người dùng xem Youtube tại văn phòng.
  • - 24% người dùng xem Youtube tại nhà bạn bè.
  • - 23% người dùng xem Youtube tại internet cafe.
  • - 17% người dùng xem Youtube tại trường.
  • - 11% người dùng xem Youtube khi đang di chuyển.

Theo như thống kê ở trên, người dùng Việt Nam xem Youtube mọi nơi, mọi lúc thậm chí cả khi đang di chuyển. Đây là kênh công cụ mang lại lợi nhuận cho hơn 1 triệu nhà quảng cáo với chi phí thấp, hình thức phong phú đa dạng.

  • Ưu điểm của Youtube Ads

- Quảng cáo tiếp cận được nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng trong thời gian ngắn đặc biệt là những khách hàng trẻ tuổi( 16-30 tuổi).

- Phù hợp với các loại hình doanh nghiệp từ lớn đến nhỏ

- Linh hoạt, đa dạng hình thức quảng cáo

- Youtube là kênh giúp các doanh nghiệp xây dựng thương hiệu rất hiệu quả, tiết kiệm chi phí.

  • Các hình thức quảng cáo Youtube Ads: 

1. TrueView In-stream:

- Là quảng cáo video phát trước một video khác trên kênh Youtube và có thể bỏ qua sau 5s.

- Mới đây, Youtube đã cho ra mắt hình thức mới của TrueView In-stream Ads Bumper Ads: quảng cáo Youtube 6s và không Skip được, người xem phải xem hết quảng cáo.

- Xuất hiện với tần xuất lớn với hình ảnh, âm thâm đặc sắc, sống động thu hút sự chú ý của người xem, tăng khả năng ghi nhớ thương hiệu

- Clip không giới hạn độ dài, nhà quảng cáo chỉ phải trả tiền sau 30 giây hoặc khi quảng cáo được xem hết.

- Chi phí linh hoạt, tính theo lượt Click.

Hiển thị thực tế

Quảng cáo TrueView In-stream

2. TrueView In Display

- Là dạng quảng cáo YouTube xuất hiện bên cạnh một video khi bạn xem hoặc khi tìm kiếm.

- Quảng cáo được đặt ở vị trí bắt mắt, kích thích người xem click.

- Lọc đối tượng người khách hàng:độ tuổi, sở thích... do quảng cáo xuất hiện liên quan đến nội dung tìm kiếm của người dùng

- Nhà quảng cáo chỉ phải trả tiền khi người dùng click vào thumbnail và xem video.

Hiển thị thực tế

Quảng cáo Trueview In Display

3. YouTube Masthead:

- Là hình thức quảng cáo trên trang chủ của Youtube tiếp cận 1.883.000 thành viên ghé trang Youtube mỗi ngày.

-  Có thể hiển thị 24/24 trên mọi giao diện (PC, mobile, tab), đem lại hiệu quả nhận diện thương hiệu và độ phủ chiến dịch tối ưu.

- Quảng cáo xuất hiện tại trang chủ của Youtube, người xem dễ dàng nhìn thấy quảng cáo vì vậy tính tương tác với người xem cao, giúp tăng tỉ lệ người xem và tỉ lệ nhấp chuột. 

-  Chỉ phải trả phí theo CPD và dễ dàng đo lường hiệu quả qua Analytics.

Quá trình Remarketing

Quảng cáo Youtube Masthead

4. Quảng cáo với GDN

Là hình thức quảng cáo cho phép các nhà quảng cáo đặt banner hoặc văn bản lên Youtube để quảng bá thương hiệu của mình.

Quảng cáo được đặt trên vị trí của Google Display Network và thời gian tối đa cho hình thức quảng cáo này là 30s với ưu điểm:

- Hiển thị banner đa dạng dễ dàng thay đổi, chi phí rẻ

- Độ phủ sóng lên đến 85% người xem, xây dựng thương hiệu và tiếp cận khách hàng tiềm năng đạt hiệu quả cao.

Quảng cáo với GDN

5. Quảng cáo với hình thức Pre-roll

Pre-roll là một loại quảng cáo có thanh cuộn cho phép xem trước các quảng cáo, xuất hiện một lần trước khi xem video.

Mở đầu đoạn quảng cáo dài khoảng 15 giây tiếp đến là một đoạn băng có nội dung dài từ 2 – 5 phút có chất lượng cao mang lại hiệu ứng khá tốt. 

Quảng cáo sẽ chỉ tính phí sau 30s xem quảng cáo.

Quảng cáo Pre-roll

Bài viết cùng chuyên mục

Hotline 0938 859 555

0938 859 555