
MARKETING ONLINE THỜI KỲ 4.0
SEMTOP VIỆT 2020-06-26
Không một chiến lược Marketing nào có thể thoát khỏi vòng xoáy của xã hội, làm Marketing là phải nắm bắt được mọi xu hướng của thế giới. C...
Read more
Facebook hiện đang là mạng xã hội thống trị toàn cầu với hơn 2 tỷ người dùng và không ngừng tăng trưởng mỗi ngày. Phải công nhận một điều rằng mỗi người chúng ta đều đang nhìn thế giới qua lăng kính Facebook. Vì vậy, Marketing trên Facebook trở thành xu thế tất yếu của các doanh nghiệp muốn tồn tại trong kỷ nguyên số. Tuy nhiên, chiến lược Marketing Facebook cũng đòi hỏi những chiến thuật được chuẩn bị kỹ lưỡng nếu không doanh nghiệp sẽ bại trận trong trận chiến đây khốc liệt này.
Marketing Facebook thành công không chỉ thông qua những chiến dịch Ads mà còn phụ thuộc vào chất lượng Fanpage của doanh nghiệp đó ra sao. Fanpage không chỉ cần một lượng Like page lớn mà còn phải có độ tương tác cao của fan với những bài post hàng ngày như: lượt reach, lượt like, share, comment… Do đó để tăng tương tác cho Fanpage một cách tự nhiên và hiệu quả cũng là một vấn đề nan giải của các doanh nghiệp.
Làm sao để có thể tạo ra một Fanpage hấp dẫn và tận dụng được mọi thứ mà Facebook cung cấp?
Ảnh đại diện và ảnh bìa phải có tính nhận diện cao và hấp dẫn người xem
Bộ mặt của Fanpage chính là ảnh đại diện và ảnh bìa vì vậy cần khôn khéo lựa chọn những hình ảnh mang tính nhận diện cao, giúp fan dễ dàng tìm kiếm và hấp dẫn những đối tượng mới vào thăm Fanpage like hoặc theo dõi Page.
Hình ảnh và Video là những phương thức hữu hiệu thể hiện được nội dung của doanh nghiệp muốn truyền tải mà fan không phải bỏ nhiều thời gian để đọc. Một hình ảnh hoặc Video sáng tạo hấp dẫn sẽ là yếu tố chính tăng tương tác cho bài post và page.
Content is King
Nghệ thuật sử dụng ngôn từ là phương thức đánh mạnh vào cảm xúc của Fan. Khơi gợi cảm xúc là một cách tuyệt vời để những người lần đầu đọc trỏ thành Fan trung thành của Page.
Nội dung ở đây cần được thay đổi linh hoạt hàng ngày, đa dạng các hình thức khác nhau, có tính thu hút và độ Viral cao. Không chỉ vậy cần phải có kế hoạch đăng bài sáng tạo, những chiến thuật phát triển nội dung hợp lý sẽ giúp ích rất nhiều cho sự phát triển của Fanpage cũng như doanh nghiệp.
Facebook Live
Livestream là một công cụ tuyệt vời giúp doanh nghiệp tiếp cận và tương tác trực tiếp với những fan quan tâm mình. Theo thống kê nhờ có tính năng Live stream lượt tương tác tăng 10 lần so với Video truyền thống. Đây là cách hoàn hảo và đơn giản để tận dụng sức mạnh của video nhằm tiếp cận với khách hàng tiềm năng, xây dựng mối quan hệ và tương tác dễ dàng hơn.
Mặc dù tiềm năng là vậy, nhưng không phải live stream nào cũng có nhiều người xem. Live stream cũng cần có những chiến thuật để có nhiều người xem, giúp doanh nghiệp tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng.
Thời điểm vàng để post bài hàng ngày
Mỗi khung giờ sẽ có lượng người Online thay đổi khác nhau. Do đó cần phải lựa chọn thời gian đăng bài có số lượng đối tượng bạn hướng đến online nhiều nhất.
- Buổi sáng thường là 7h hoặc 9h
- Buổi chiều là 13h30 hoặc 17h
- Buổi tối là 19h hoặc 22h
Kết hợp đồng thời quảng cáo cho Fanpage và các chiến thuật trên sẽ giúp Page có độ phủ sóng rộng rãi, được nhiều người quan tâm và đem lại lợi ích cao cho doanh nghiệp.
SEMTOP VIỆT 2020-06-26
Không một chiến lược Marketing nào có thể thoát khỏi vòng xoáy của xã hội, làm Marketing là phải nắm bắt được mọi xu hướng của thế giới. C...
Read moreSEMTOP VIỆT 2018-11-15
Mạng xã hội Facebook đã trở thành món ăn tinh thần có ý nghĩa quan trọng với mỗi người bởi sự đơn giản, tiện lợi và dễ dàng tiếp cận sử dụn...
Read more